LOS ANGELES CALIFORNIA YEAR 2004
THE NEXT DAY
Nang makausap nila si Rafael ay agad itong nagsabi na imbestigahan niya kung sino man iyong mag-utos sa mga kalalakihan na pasukin ang kanilang pamamahay sa gabing nangyari ang insidente ay agad namang nilinis ng Clean Up ang mga kalat na parang walang nangyari.
Kasalukuyang nasa pool side si Laurence upang kausapin ang kanyang girlfriend na si Annika sa phone dahil hindi niya ito nakausap kagabi dahil sa hindi inaasahang pangyayari.
PHONE CONVERSATION
ANNIKA:Mabuti nalang na okay lang kayo diyan at hindi masyadong malala ang sugat ni Tito Richard.
LAURENCE:Oo nga eh ang amin nalang ngayon ay maghintay sa information ni Ninong Rafael.
ANNIKA:What is the exact reason na biglang pinasok ang bahay niyo? Do you have competitors na desparado kaya naisipan niyang ambushin kayo diyan?
LAURENCE:So far we dont have enemies here but I am thinking about possibility that may naiingit sa amin.
ANNIKA:Maari ding ganon,so you must be careful there because I cant bare na makitang nasasaktan kahit sino man sa inyo.
LAURENCE:Sila dapat ang mag-ingat sa akin because they dont know how to fight correctly at walang wala sila sa martial arts skills ko.
ANNIKA:Alam mo nag-uumapaw ka talaga sa kayabangan palagi ka ngang talo sa practice natin.
LAURENCE:Sinasadya ko lang magpatalo kasi ayaw kitang saktan because I love you.
ANNIKA:Nagawa mo pang mambola ah..
LAURENCE:You know what I already miss you because it's already 3 days na hindi tayo magkasama.
ANNIKA:I miss you too..pasalubong ah..
LAURENCE:Yes Mam hindi ko nakakalimutan iyon..
ANNIKA:Thanks baby..I love you..
LAURENCE:I love you too..
ANNIKA:So mauna na ako because I need to sleep early kasi pasok pa ako bukas.
LAURENCE:Okay baby talk to you tomorrow..goodnight sweet dreams..
ANNIKA:Thanks..talk to you tommorow bye..
END OF CONVERSATION
Saka tumayo na ang lalake para pumunta sa sala dahil nandoon ang kanyang ibang kapatid na si Israel at Cedric.
LAURENCE:Nasaan si Adam?
CEDRIC:He's on the balcony, kausap niya po si Leanna sa phone..
LAURENCE:Hmm..okay..
ISRAEL:By the way alam na ba nila Tita Isabella and Tito Gabriel ang nangyari?
CEDRIC:Oo naman si Mommy pa kaya..na alam natin na napachickadora nun..
ANGELINE:Bakit ako nasali sa usapan niyo mga anak?
Sabi ng ginang habang papalapit siya sa kanyang tatlong anak.
ISRAEL:Kasi po Mom nagtanong po ako if alam na ba nila Tita ang nangyari kagabi.
ANGELINE:Kaya pala,o siya mauna na ako kasi pupunta pa akong office.
LAURENCE,ISRAEL,CEDRIC:Ingat po kayo..
BINABASA MO ANG
THE COMPETITION
RomanceRivera sisters and De Guzman brothers magkalaban sa lahat ng bagay pati na rin sa negosyo gagawin ang lahat para pabagsakin ang isa't-isa,the most interesting part is dalawa sa De Guzman brothers may anak sa dalawa sa Rivera sisters pero hindi nila...