CHAPTER XXVI

290 5 1
                                    

YEAR 2006 TWO MONTHS LATER...

GENERAL'S PROVERBS

Nasa hapag kainan na ang lahat to have breakfast ang sina Isabella,Gabriel,at Annika ay papuntang office habang sina Leanna,Audrielle,at Sariah naman ay papuntang school nagtataka ang magkakapatid kung bakit napaka-affectionate ng parents nila well their parents is affectionate and loving towards them but this day is really different kasi madalas yumayakap sa kanila si Isabella while  Gabriel too caring for them.

GABRIEL:Annika palagi mong alagaan ang mga kapatid mo ah since your the eldest and you must be a good example para sa mga nakababata mong kapatid at Leanna,Audrielle,and Sariah kailangan niyong sumunod sa Ate sa Ate niyo.

ISABELLA:You must protect each other and huwag kayong magaway-away Annika and Sariah alam namin ng Mommy niyo na madalas hindi kayo magkasundo but please e minimize niyo ang hindi pagkakasundo niyo kasi pangit iyan sa magkakapatid you must deepen your understanding toward each other.

SARIAH:Hindi naman po sa hindi kami magkakasundo ni Ate Annika is just that there are some instances na pinipikon niya ako.

ANNIKA:Anong pinipikon?Ang sabihin mo na pikon ka lang talaga at madaling ma trigger.

LEANNA:Guys tama na kakasabi lang ni Mommy na e minimize niyo ang hindi pagkakasundo niyong dalawa.

ANNIKA:Sorry si Sariah naman kasi..

SARIAH:Hay..nako naman ang nakita..

ISABELLA:Tama na iyan ikaw Annika as an Ate kailangan mo habaan ang pasensya mo.

ANNIKA:Okay Mom I try my best to prolong my patience.

GABRIEL:You know the drill hindi tayo aalis hangga't hindi kayo nagkaayos.

SARIAH:Sorry na Ate..hindi na po kita pagtritripan..peace na po tayo okay..😁✌

ANNIKA:Ano bang trip mo ngayon na ako talaga ang nakita mo ah..isako kita diyan eh..

SARIAH:Luh..nagsosorry na nga..

ANNIKA:Oo na pinapatawad na kita..

SARIAH:Yiiee...hehehe..

AUBRIELLE:Hay..kayong dalawa talaga kung hindi si Leanna ang magiging referee ako..but the good thing is even though hindi kayo magkasundong dalawa ay close kayo..

ANNIKA&SARIAH:Naman..

ISABELLA:Mabuti naman na nagkaayos kayo agad Annika,Sariah so kailangan na nating bilisan baka malate tayo..

ANNIKA:Mom,Dad hindi ako makakasabay sa inyo kasi may kikitain pa kaming client ni Laurence sa Grinders Cafe..

GABRIEL:Hmm...sige..si Mr.Montenegro ba iyon?

ANNIKA:Yes po.. he told us that he will invest in our company and their company.

ISABELLA:That's great pero bakit hindi kami agad na inform.

LEANNA:Because your both busy po so Ate decided na siya na ang bahala sa investment ni Mr. Montenegro.

Tumango naman si Isabella at Gabriel as a form of agreement.

AUDRIELLE:7:30 A.M na po pala mauna na po kami nila Ate Leanna..

ANNIKA:Ako na ang maghahatid sa inyo sa school..

SARIAH:Naks naman..talaga ba Ate?

ANNIKA:Oo..

ISABELLA:Sige na baka malate na tayo..

THE COMPETITIONTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon