CHAPTER XV

243 7 2
                                    

RIVERA'S MANSION YEAR 2004

It's still 7:00 AM ngunit nagising na sina Aubrielle at Sariah nagmamadali silang nagtungo sa kanilang kwarto na hindi namamalayan ng kanilang mga nakakatandang kapatid pagkat mahimbing pang natutulog ang mga ito they are very excited to read the letter that Cedric and Israel wrote to them hindi na sila makapag-antay hanggang mamaya..

AUBRIELLE'S ROOM

Pagdating na pagdating niya sa kanyang kuwarto ay agad binuksan ng dalaga ang maliit na dresser na kung saan niya inilagay ang sulat nang makuha na niya ito ay agad niyang binuksan ang envelope kung saan nakalagay ang sulat.

Dear Aubrielle,
 
  First and foremost I wanted to formally introduce myself to you Im Rafael Cedric Mendoza De Guzman we are at the same age Im also 15 years old.

  I hope your'e doing well you know what Im very excited to see you in person sabi nila Kuya na maganda ka daw kaya mas lalo akong na excite Im already imaging what is like na magkasama na tayo.

  Im pretty sure that we will get along because I also love music,baking, swimming,and green is also my favorite color Im so happy na sa Pacific Grove University ka rin nag-aaral dahil diyan din ako mag-aaral soon.

  As much as we love to go back in the Philippines this year but we cant kasi may inaayos pa sila Mom and Dad sa office nila dito so sad for me.

  I really wanted to know you more because you and I will be marrying soon sabi nila Mom and Dad dont worry Im also handsome like my Kuyas I assure you na hindi ka magsisisi na ako ang magiging fiance mo.

  Im really hoping for your reply here is my email Rafael_Cedric@gmail.com.

Love,

Rafael Cedric Mendoza De Guzman💚

Hindi nawawala ang ngiti sa mukha ng dalaga habang binabasa niya ang sulat kaya hindi namamalayan ni Aubrielle na pumasok na pala si Annika sa kanyang silid.

ANNIKA:Ganda ng ngiti natin ah.. anong ganap?

Napang-ingtad naman ang dalaga nang magsalita ang kanyang nakakatandang kapatid.

AUBRIELLE:Ate naman aatikin ako sa puso sa iyo bigla bigla kang sumusulpot diyan..

ANNIKA:Baka aatikin sa kilig...so would you mind sharing?

Saka umupo si Annika sa tabi ng kanyang  nakababatang kapatid.

AUBRIELLE:There's nothing much about this letter he just formally introduce himself to me.

ANNIKA:Are you sure?Then why are you smiling while reading his letter to you?

AUBRIELLE:I just find it interesting..

ANNIKA:Okay sabi mo eh.. anyway kailangan na nating mag-ayos bago bumaba nakahanda na rin ang ating breakfast.

AUBRIELLE:Susunod nalang ako Ate...

ANNIKA:Dahil magmomoment ka ganon?

AUBRIELLE:Hindi naman po...

ANNIKA:Babasta sumunod ka ah.. huwag kang magmoment ng matagal diyan..(Saka lumabas sa silid)

Napailing nalang si Aubrielle sa tinuran ng kanyang nakakatandang kapatid nang makalabas na si Annika ay hindi niya mapigilang mapangiti agad siyang pumunta sa kanyang computer and opens her gmail account to reply on the letter..

THE COMPETITIONTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon