CHAPTER XXXIII

345 7 36
                                    

WARNING:MATURE CONTENT

RIVERA'S MANSION YEAR 2006

Medjo gabi nang makarating si Sariah at Israel sa mansion ng mga Rivera pagdating nila sa parking lot ay hindi na nagtaka si Israel na andiyan ang kotse ni Adam dahil alam na niya na alam pasok na siya sa pamamahay ng mga Rivera at tiyak din siya na kasama naa sa loob si Cedric dahil iisang kotse lang sila ni Adam,pagpasok ng dalawa sa loob ay walang tao ang sala kaya dumeretso sila sa dining room at naabutan nila sa Aubrielle at Cedric naglalagay ng mga plato at kubyertos sa lamesa.

ISRAEL:Hey,guys!

CEDRIC:Hi Kuya,magkasama pala kayo ni Sariah kaya hindi namin siya naabutan sa school kanina..

ISRAEL:Oo,inaya ko kasi siyang lumabas..

CEDRIC:Hmm..ganon ba..heto po pala si Aubrielle girlfriend ko and Aubrielle this is Kuya Israel.

ISRAEL:Hi Aubrielle your pretty bagay na bagay kayo ni Cedric and nice to meet you by the way..

AUBRIELLE:Thankyou Kuya Israel nice to meet you din po..

SARIAH:Sina Ate Leanna?

AUBRIELLE:Nasa kitchen tinulungan si Manang na mag prepare ng dinner.

SARIAH:Okay...

After a minute or two ay dumating si Adam at Leanna na may dala-dalang plato na may lamang pagkain saka inilapag nila ang mga ito sa mesa at agad namang ipinakilala ni Israel ang kanyang sarili kay Leanna at natutuwa naman ang dalaga na nakilala na rin niya sa wakas ang kaibigan ng kanilang bunsong kapatid.

ISRAEL:Tulungan ko na kayo na ilabas ang mga pagkain sa kitchen.

ADAM:Mabuti pa nga Kuya dahil nakakahiya naman sa may-ari ng bahay kung kakain ka lang..

Sabi ni Adam sa kanyang Kuya na nang-aasar ang tono.

ISRAEL:Magsitigil ka nga siya Adam,busalan ko ang bibig mo diyan eh..

CEDRIC:Punta na nga tayo sa kusina kaysa mag-asaran pa kayo diyan..

ADAM&LAURENCE:Yes Boss!

Since nagpunta ang tatlo sa kusina ang natira nalang sa dining room ay si Leanna,Aubrielle,at si Sariah nang walang ano ano ay nagtanong agad si Leanna kay Sariah kung saan ito nanggagaling.

LEANNA:Sariah,bakit hindi ka namin nakita sa school kanina?

SARIAH:Kasi naman Ate inaya ako ni Israel na lumabas..

LEANNA:So nag-cutting classes ka?

SARIAH:Hindi naman Ate,kasi ipinagpaalam na niya ako sa mga proffesors ko bago pa niya akong ayain lumabas..

LEANNA:Hmm...okay..

AUBRIELLE:Ibang klase din iyang si Kuya Israel ah.. so nag-date kayo?..😁

SARIAH:Hindi naman siya matatawag na date lumabas lang kami iyon lang..

Sa kusina naman ay naabutan nila si  Manang Josephine na naglalagay pa rin ng pagkain sa mga plato.

ISRAEL:Goodevening Manang..

MANANG JOSEPHINE:Goodevening hijo..

ISRAEL:Tulungan na po na namin kayo,kami na ho ang bahala dito..

MANANG JOSEPHINE:Sigurado ka ba diyan?

ADAM:Huwag kang maniwala kay Kuya manang nagpapa-impress lang iyan kay Sariah..

THE COMPETITIONTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon