LA TIENDA DE DULCES YEAR 2006
After a few minutes of driving they finally arrive at their destination na excite sina Annika na pumasok dahil sa kanilang mga sweets at tamang-tama dahil wala pa masyadong tao when they are already on the counter the cashier let go a friendly smile.
CASHIER:Goodmorning what's your order mam?
ANNIKA:Isang blueberry cheesecake and chocolate milkshake.
LEANNA:Isang large vanilla ice cream,then waffles with whipcream and strawberries,at orange juice.
CASHIER:Okay po your order will be serve after a few minutes.
ANNIKA:Okay thanks..
Saka naglakad sila papalayo sa counter at umupo sa table na medjo malapit doon.
ANNIKA:It's not obvious that your'e hungry..
LEANNA:Im really hungry Ate because I haven't eaten anything.
ANNIKA:What bakit hindi ka kumain?,you cant skip meals because your'e pregnant.
Patalak na sabi ni Annika at napatawa nalang si Leanna sa kanya.
LEANNA:Next time Ate kakain ako ng breakfast,promise.
ANNIKA:Dapat lang,para din iyan sa Baby mo.
After a few minutes sinerve na ang kanilang order and they are eating happily until Annika and Leanna saw people na masakit sa mata.
TREMAINE:Hi you guys look happy,mind if we join you?
LEANNA:May mga tao talaga na epal,even though that person is not included on the scene makikisali pa rin..
TREMAINE:Well nakikisali lang naman sa eksena ang taong iyon for it to be more exciting di ba Adam?
ADAM:Tremaine stop it..sa ibang table nalang tayo..
LEANNA:We dont mind if you join us,para naman hindi kami ma bored ni Ate..
ADAM:Ahmm..we will just stay on the other table instead..
ANNIKA:No Adam we dont mind if you two will join us so that I can have someone to roast..oops...what I mean para naman maging masaya tayo.
Then Tremaine let go a smile but it was fake sa katunayan ay handa na siyang ipahiya ni Leanna.
TREMAINE:That's great..wait for me kasi mag-order muna ako..
Annika and Leanna just nodded at hindi rin sila papahuli sa makikipagplastikan kay Tremaine habang nasa counter pa ang bagong GF kuno ni Leanna na walang pagtumpik-tumpik Annika started roasting Adam.
ANNIKA:What's happening to you Adam? It seems like you downgraded your standards..may nakain ka bang hindi maganda kaya ganon?..
ADAM:Hindi naman sa ganon Ate I just love Tremaine..
"I just love Tremaine" ang salitang paulit-ulit na bumubulong sa isipan ni Leanna na siya ring dahilan para sumikip ang kanyang dibdib even though she's not going to admit to herself she nasasaktan pa rin siya na makita ang taong labis na minahal niya na may kasamang iba pero hindi niya ito pinahalata she's just being cold towards Adam instead.
LEANNA:Sigurado ka na ba sa kanya Adam? Baka lolokohin mo siya because of the shallow reason katulad ng ginagawa mo sa akin,but let's not talk about it..kumusta pala ang black eye mo?
BINABASA MO ANG
THE COMPETITION
RomanceRivera sisters and De Guzman brothers magkalaban sa lahat ng bagay pati na rin sa negosyo gagawin ang lahat para pabagsakin ang isa't-isa,the most interesting part is dalawa sa De Guzman brothers may anak sa dalawa sa Rivera sisters pero hindi nila...