CHAPTER XCIII

342 11 28
                                    

SM MALL OF ASIA

THALIA'S PROVERBS

Galing akong department store to buy the things that I needed for my boutique may nadaanan akong salamin when I look at myself my gosh hindi na ako fresh I need to retouch so kailangan kong pumunta sa ladies room but when I get in I saw three big guys their holding a gun pero hindi ko makita kita kung kanino nila ito itinutok dahil sa laki ng mga lalakeng ito nakakaloka anyway I need to call their attention.

THALIA:Who are you?!

Saka humarap ang isang lalake at tiningnan niya ako ng masama this time I already see kung sino ang tinutukan nila ng baril ang mga inaanak ko pa what the fuck!

MARGARET&LAVENIA:Tita!

GUY1:Huwag kang makialam dito kung ayaw mong pasabugin namin ang bungo mo!

Bulyaw na sabi ng lalake sa akin.

THALIA:Bakit hindi?Mga inaanak ko ang inagribyado niyo!

GUY2:Inagribyado pala ha!

Walang pasabi ay bigla nalang akong sinugod ng dalawang lalake at sumunod sumunod ang isa thank god that I mastered Jujitsu,Karate,and Muay Thai since mabilis ang mga kilos ko kaya madali kong nasuntok at nasipa ang dalawang sabay na umatake sa akin then ipinalibag ko iyong sumunod na umatake.

The three still managed to get up since patas na ang laban of course pinagtulungan namin ang tatlong malalaking lalake kahit pa man hindi kabilisan ang ang kanilang mga galaw pero may kakayahan din ang mga itong makipaglaban masasabi kong na  malalakas din ang mga ito but in the end will still manage to get their guns from them at itinutok iyon sa kanila.

LAVENIA:Ano kayo ngayon?Tumawag na kayo ng kasama niyo dali!

Paasar niyang sabi kaya naiinis ang tatlo kahit kailan ang kulit talaga ni  Lavenia.

Margaret:Sinong nag-utos sa inyo?

She asked with an authoritative tone pero walang isa sa kanila ang sumagot.

THALIA:Sasagot kayo o pasasabugin ko ang ulo niyo isa-isa!

Diin kong sabi pero ang titigas ng mga ito wala pang isang minuto ay dumating na ang mga pulis Im sure that we will be in the front page.

GENERAL'S PROVERBS,MANILA HOTEL

Nasa front desk nga si Leanna sa loob ng hotel at agad niyang sinabihan ang babae na mag reservation kaya agad siyang iginiya ng isa staff patungo sa Presidential Suite ng hotel nagpasalamat siya then she knocked the door when she tried to open it hindi nakalock ang pinto she went inside then slowly closed the door nang tuluyan na siyang makapasok ay walang tao loob kaya naisipan niya munang umupo sa couch.

Hanggang sa may narining siyang mga yapak and na bigla nalang sumulpot kung saan at may hawak pa itong dalawang boteng Patron X.O tequila he looks gorgeous in his navy blue three piece suit hapit na hapit ang mga muscles nito since slimfit ang suit na suot nito he is more handsome despite the years go by.Nang makita ni Leanna ang lalakeng ayaw na niya na makita kahit kailan ang bumibilis pa rin ang pagkabog ng kanyang puso sa lakas ng pagtambol nito ay parang lalabas na sa kanyang dibdib at tila napapaso siya sa mga titig ng kanyang ex fiance sa kanya at hindi siya makatitig ng deretso.

ADAM:Let's go to the dining room, shall we?

Tumayo si Leanna sa couch at ilang segundo lang ay nagsalita na ito..

LEANNA:W-where i-is everyone?

Pautal-utal na sabi ng dalaga gusto niyang kutusan ang sarili dahil parang natataranta siya sa lalakeng kaharap niya.Kahit hindi man ni Leanna sa kanyang sarili ay halos nahuhumaling siya sa kisig nag kanyang dating nobyo,saka lang naagaw ang kanyang atensyon sa bahagyang pagtawa sa kanya ng lalake.

THE COMPETITIONTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon