CHAPTER LVIII

207 12 8
                                    

THE NEXT DAY MANILA HOTEL YEAR 2006..

They are currently in the presidential suite taking their brunch since matagal natapos ang party kagabi ay tanghali na sila nagising lahat while they are enjoying their meal Aubrielle and Sariah notice na nakakunot ang nuo ng mga kapatid nila habang kumakain.

AUBRIELLE:Mga Ate masama po ba ang gising niyo? Are you okay?

ANNIKA:Where fine...

Tipid na sagot ni Annika at umingos naman si Sariah..

SARIAH:Sure po kayo? It looks like your stressed at parang may bumagabag sa inyo..

LEANNA:Magiging okay din kami huwag niyo kaming alalahanin..

THALIA:Nakahanap ba kayo ng mangga kagabi?

ANNIKA:Wala eh...kaya bumalik nalang kami dito..

Saka tumango-tango nalang si Thalia..

ISRAEL:Guys maiba tayo,let's talk about business tapos na pala iyong mga mga units na ipinatayo namin sa Italy so kailangan natin mag set ng date kung kailan ito e launch..

ANNIKA:Mga next month nalang siguro because it cause a lot of preparations,by the way did the board already know about this?

CEDRIC:Hindi pa po..but we will inform them once na makabalik tayo sa office..

LEANNA:Di ba Ate tapos na rin ang mga units na pinagawa natin sa Dubai di ba what if na pag-isahin nalang natin ang launching ng dalawang projects..

AUBRIELLE:Leanna's right para maisa na rin ang promotion at hindi duplicate ang expenses..

SARIAH:If there will be an advertisement ilagay nalang natin ang dalawang projects sa isang ad.

CEDRIC:Good suggestion guys what do you think Ate and Kuya?

THALIA:That's brilliant idea,di ba I already saw that your company's future will be brighter kung nasa pwesto na ang mga younger siblings niyo.

ANNIKA & ISRAEL:Thankyou Thalia..

ISRAEL:Actually your idea's are brilliant guys...🙂

ANNIKA:Israel's right we'll make a plan pagbalik namin sa office sa ngayon ay mag-enjoy muna tayo..

THALIA:Oo nga naman because the day after tomorrow,back to reality na naman tayo..

SARIAH:Kayo po siguro kami nila Leanna hindi pa because next month pa ang pasukan.

LEANNA:Pero pagdating ng pasukan ay tambak na school works na naman ito..

AUBRIELLE:Tama ka diyan..

CEDRIC:Saka niyo nalang isipin iyan mabuti pang pumunta nalang sa pool pagkatapos nating kumain..

DE GUZMAN'S MANSION..

Bumalik na nga si Adam sa kanilang bahay kasalukuyan niyang kasama si Laurence sa dining room to eat breakfast at the same ay pinag-usapan nila iyong mga nangyari kagabi.

ADAM:Alam mo Kuya minsan hindi ko maiintindihan ang mga babae tayo na nga iyong lumalapit sa kanila tapos sila pa itong ayaw..

LAURENCE:In your case Adam hindi ganon kadali na kausapin ka ni Leanna Bro kasi nasasaktan pa rin sa siya ginawa mo..

ADAM:Sabagay kayo kaya ni Ate Annika magkakaayos pa kaya kayo?

LAURENCE:I really dont know Bro after what happened last night?Malabong magkaayos pa kami..

THE COMPETITIONTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon