SEESAW II - 41

50 2 2
                                    

Maraming article tungkol sakin ang bumungad pagkaopen ko ng social media accounts ko,

Maybe that's why marami ring missed calls from Cliff and Xhia. Pero ni isa ay wala galing kay Yoongi.

'Angelique spotted in the Philippines'

Puro speculation na ang namumuo dahil dyan, ano daw ang ginagawa ko sa Pinas? Kasama ko daw ba si Yoongi?

Hindi na naghiwalay ang pangalan naming dalawa everytime may lalabas na article about each other.

Ewan ko ba naman sa mga tao.

Mayroon ding local article,

'Angelique shown up while there's a market clearing operation in Manila to help the old lady/one of the officers reportedly pushed her'

Iisa lang ang mga kuhang litrato ng article na to at article that is spreading in Korea.

Bakit pati yung pagtulak ay nakasama? Yes he was about to push me pero di naman niya yun nagawa dahil sa matanda.

Kalat ang mga stolen shots nung makipagsiksikan ako sa dami ng tao sa Manila maging ang paglapit at pagtulong ko sa matanda pati nga yung may officer sa harap namin, pero hindi ko alam kung paano nila ko nakilala.

Mata lang ang kita sakin, not until pag scroll ko ay makita ko yung huling kuhang picture na tumatakbo kami ni Rio, yun yung time na may babaeng nakakilala sakin. Maybe siya ang nagpakalat nito.

"Hello Cliff?", bungad ko.

"Hey, what's with that?", mataray na tanong nito.

"With what?", taas kilay na tanong ko pabalik.

"What are doing in the middle of clearing operation. There's a lot of people there and it's dangerous to be there because pushing is everywhere. Aren't you thinking?!", sermon nito na kala mo nanay ko.

"Yes I know, but I just really want to help the old lady. And don't worry, it's not true that the officer pushed me. No one have touched me, Cliff. I'm all good.", alam kong kaya siya nagagalit ay dahil iniisip niya lang ako.

"Tsk, I thought you'll be careful so that you can live there normally? Yet with just one day of being there somebody already recognized you. They are all asking the agency about you. When will you let me issue a statement of your hiatus?", seryosong tanong niya. Napag usapan namin yan bago pa man kami umalis na sinabi kong wag siyang magrerelease muna ng statement. Hintayin niya ang signal ko, hindi ko naman inakalang may makakakilala agad sakin at mag eexpose na na Pilipinas ako.

Hays.

"Give me one week, Cliff". Derechong sabi ko.

"Okay, one week. You take care. See you soon!", pagkasabi niya nun ay nagpaalam na din ako at tinapos yung tawag.

"Are you ready?", tanong ko sa kambal.

"Yes mom/mommy", sabay na sagot nila. Ngumiti ako saka tumango, this is the last time na makikita ko ang cute na cute na bangs nila na katulad ng buhok ni Yoongi.

I've set an appointment, they will having their new haircut. Matagal ko tong pinag isipan.

That haircut will expose their forehead.

"Wait for me, I'll get something upstairs.", usal ko. Pumasok ako sa kwarto at binitbit yung Canon camera na pinabili ko kay Mary. Isinabit ko yung lace nun sa may leeg ko saka ako bumaba.

"Why do you have a camera with you mommy?", nagtatakang tanong ni Deigh.

"I just want to capture the moment sweetie, this is your first ever haircut.", nakangiting sabi ko sakanila. Ngumiti sakin si Deigh si Kneight naman ay nanatiling pokerface.

SEESAW - My Perslabstori Book 2 (ONGOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon