"Bakit??", seryosong tanong ni Xhia nung malaman niyang I gave Yoongi my permission na patuluyin si Shine dito sa bahay.
"Diba iniiwasan mo ngang mangyari yun? I-I mean you don't want the twins to meet her". Dagdag pa nito.
"Not anymore Xhia. Alam naman na ng kambal ang tungkol kay Shine, di ko na dapat yun itago pa. I feel like nagiging unfair din ako sakanila everytime na hinahayaan kong lumayo si Yoongi pag kailangan siya ni Shine. Alam kong gumagawa din si Shina ng paraan para makasama si Yoongi, ayaw ko ng ipagtulakan yung asawa ko, he had enough hard time dahil naiipit siya samin, sa sitwasyon namin, and sa palagay ko tama na yon. Akala yata ni Shina mabablackmail niya si Yoongi nung sabihin niyang ipapadala niya si Shine dito. Go ahead, ipadala niya". Tatawa tawang sabi ko.
"You're getting stronger. Yoongi must be really thankful because you are his wife. But wait a minute, have you talked to the kids beforehand? You know they will be shocked if they saw her here". Tanong ulit niya at tumango naman ako.
"Hmm, and I was more surprised by their response especially Deigh's. They told be that it's okay if she will be here so his daddy won't have to leave us. She's their half sister anyway, but they made sure if it will be fine with me so I said yes.", pilit na ngiting sabi ko.
"You've raised them well." Tatango tangong sabi ni Xhia at ngiti lang ang naigawad ko.
Nagpaalam ako sakanyang magpeprepare lang ng lunch, for sure lunch time ang dating nila. Kanina pa umalis sila Yoongi at tita para sunduin siya sa airport. May kasama din silang bodyguards, gusto ko nga sanang si tita nalang ang sumundo dahil mainit si Yoongi sa mata ng tao pero baka hindi daw kase sumama si Shine kay tita.
Hindi nagbibiro si Shina and she really sent her daughter here together with her yaya. Tamo may yaya naman pala. What a kind of mother. Tsktsk!
Shine has a phone and her yaya guiding her para magkontakan sila ni Yoongi.
Tinulungan ako ni Xhia na magluto, tumunog ang phone ko at nakitang si Yoongi ang tumatawag,
"Love, we are on our way there.", usal nito. Alam kong nag aalala pa din siya samin ng mga bata. Alam kong di mawawala ang pagkabahala niya.
"Orayt, drive safely". Sabi ko nalang at pinutol na yung tawag.
"Sobrang paghahanda ginagawa sayo ni Yoongi ah". Pang aasar ni Xhia, as soon as Yoongi arrived at the airport he keeps on updating me for this and that.
"Di ko alam if nabunutan ba siya ng tinik sa dibdib because pinayagan ko siyang tanggapin si Shine dito or I just give him a cruel situation.", tho it's not my intention. Di ko lang alam how he can look at it.
"Let's see". Sabi nalang ni Xhia. Hinanda na namin yung mga pagkain sa lamesa, mag eexpressway naman sila Yoongi kaya madali lang ay makakauwi sila dito sa bahay. Wag lang sana matraffic.
"Check ko lang yung mga bata sis". Paalam ko sakanya, sinabi niyang magstay siya dun sa dining at ivivideo call lang din daw niya si Jin.
Nadatnan ko silang naglalaro sa kwarto kasama si Pinky,
"What can I give her? This or this one?", rinig kong tanong ni Deigh kay Pinky habang may hawak na dalawang stuff toys sa magkabilang kamay.
"Why do you have to give her a present?", masungit na tanong ni Kneight.
"To welcome her", sagot naman ni Deigh sakanya and I saw Kneight rolling his eyes.
"This one", itinuro ni Pinky yung kulay purple na stuff toy.
"Oh okay. Then I'll give you this one". Inabot niya naman kay Pinky yung kulay pink na stuff toy.
"Ah thankyouuu". Nakangiti ang mga matang sabi nito kay Deigh.
BINABASA MO ANG
SEESAW - My Perslabstori Book 2 (ONGOING)
FanficIt was a good start The ups and downs, themselves Before I knew it, we grew tired With meaningless emotional drains Repeated seesaw game Now, I'm so sick of this Repeated seesaw game We're getting sick and tired of each other -BTS Suga (Trivia:Seesa...