SEESAW II-16

69 3 7
                                    

"Ya nae sarang, what is this? Do you have a secret admirer and you don't even bother to tell me?", anudaw??

"What are you saying?", abala kase ako sa pag aayos ng gamit sa maleta kaya hindi ko napagtutuunan ng pansin yung ginagawa ni Yoongi.

"This". Nilingon ko siya, nakaupo siya sa kama katabi ng bag ko at hawak hawak yung letter na nakuha ko kagabe.

Ako pa may secret admirer samin ngayon?

"Have you read the entire letter?", tanong ko dahil bukod sa may mababasa kang Yooyoo dun ay mababasa mo din yung wife na tinutukoy ng sender.

"'Neol johahae' that's the first thing that I've noticed maybe that's why..". Tumikhim ako at bumuntong hininga.

"Then read it from the top, 'To Yooyoo', the hell with yooyoo!", usal ko, kunot noo siyang bumalik dun sa letter at sinipat iyon.

"Who is this?", napapaisip na tanong niya matapos basahin yon.

"Nan molla, maybe you have someone on your mind whom you let to call you with that nickname". Umarte siyang parang nag iisip ng malalim.

"Eopseoso, there's no one. This is the first time I've been called Yooyoo". Binigyan ko siya ng unconvinced look.

"Ah jinjja love, we attended a lot of fanmeeting but I've never heard that pet name before from my fans--", I cut him off.

"I don't think that's from your fans. Maybe colleagues? Close friends? Whom I hate that much like what is written there hmm?.", pauyam ang mga sinasabi ko dahil gusto kong siya mismo ang magbanggit kung sino ang pumasok sa isip niya na fit sa mga sinasabi ko.

"Huh? If this is from my colleagues they would surely put their name here. Do you hate anyone from my friends?", sometimes this guy is unbelievable .

Di niya kilala sino ang tinutukoy ko?

"Hays forget it". Ako na ang tumapos sa usapin na to at muli nalang tumutok sa maleta ko.

"Why are you keeping it?", napapabuntong hininga ulit akong bumaling sakanya,

"Because I find it mysterious, I want to know who's the one behind that letter. So Yoongi, just put it back inside my bag", seryosong sabi ko. Napapaamang naman siyang sumunod.

Nagpaalam siya at pumunta sa kwarto ng kambal para daw icheck yung ginagawa nila.

I don't know if this is the first time na nakatanggap siya ng ganyang letter, or he just didn't pay attention.

Nagkataon lang na ako ang nakabasa non kaya from now on babantayan ko na kung sino yung mga nagpapadala ng letter kay Yoongi. I'm not being possessive here, I just want to know kung kanino galing to.

For sure, malalaman ko din, or pwede rin namang tama na yung hinala ko the moment I've read it.

--

"Tingin mo?", napapaisip na tanong ni Xhia.

"Obvious na obvious naman diba? Pero gusto ko lang talaga hulihin na siya mismo ang nagpapadala non. Si Yoongi wala man lang kaide-ideya. Parang di naman niya kilala kung kanino mainit yung dugo ko". Sabay naming nilingon ang pwesto ng members.

Nandito kami sa bahay nila Xhia, nahiligan na kasi nilang mang invite everytime na madami silang lulutuin, pareho pa silang mag asawa na good cook.

Tinaon din nila iyun bago ako umalis.

"Baka alam niya kung sino pero ayaw niya lang na dagdagan yung fire between you and that girl. Alam mo wag mo na lang pagtuunan ng pansin yon, look si Yoongi nga walang pakialam eh. As long as hindi pinapatulan ni Yoongi yung ganyan you don't have to worry.", oo alam ko namang hindi talaga papansinin ni Yoongi yon, pero kase..

SEESAW - My Perslabstori Book 2 (ONGOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon