SEESAW II - 21

66 3 2
                                    

"What's your plan?"

"I don't know. She doesn't want to leave this place yet". Boses ni Yoongi yung narinig ko kaya naidilat ko yung mata ko,

"L-Love", agad silang lumapit sakin nung akmang babangon ako,

"How are you feeling?", si Zian, nandito pala siya.

"Ah yeah Dr. Zian is here, Xhia called him to check you up". Saad ni Yoongi at tumango naman ako.

Tumabi sakin si Yoongi samantalang naupo naman si Zian sa couch, kaming tatlo lang ang nandito.

"Are you still shaking?", tanong ni Yoongi at hinawakan yung kamay ko, umiling ako sakanya.

"Maybe yung mga tunog ng paputok or what triggered your trauma. I already gave Yoongi the prescriptions to calm you down. And I suggest also na you should visit an expert to treat you", seryosong sabi ni Zian. Nakatingin lang ako sakanya.

"How's the patients?", napabuntong hininga pa sila sa tanong ko bago nagkatinginan,

"They are doing well, it's okay for you to come home and rest. I've heard from Yoongi that they have to go back in Korea. A-And you'll going to stay?", nag aalantan pa siyang itanong yun, napayuko ako minding na pareho silang nakatingin sakin.

"Ne". Mahinang usal ko.

"And why?", tanong ni Zian. Napag usapan na namin to ni Yoongi kaya hindi niya na kailangan magtanong at alam niya na kung ano ang reason ko.

"I'll wait for everything here to be okay before I leave this country.", nakatinging usal ko sakanya, nagkatinginan ulit sila ni Yoongi bago siya muling bumaling sakin,

"Is it because you don't want them to think that you're running and taking your back off them after what happened??", ngumiti ako ng mapakla pagkarinig ng sinabi niya.

"It's not what you think guys, my image is not my priority as of now so I don't think that would be my reason to stay. Again I want to take care of it until everything's going back to its places. They are with me that moment, so I don't think of leaving them behind. Y-Yoongi, I'll stay.", nilingon ko si Yoongi, malamlam ang tinging gawad niya sakin. Alam ko kasing against siya na maiwan ako dito.

"I'll respect your decision, do you want me to send the kids here?--", hinawakan ko ng mahigpit yung kamay niya kaya natigilan siya,

"N-No it's okay. You don't have to do that. There's a lot of press that is looking for me right now, I don't think that's a good idea. I badly want to see and hug them but I can pulled back. B-Because if they are here, there's a possibility that they'll be exposed from this mess too. I don't want that to happen love". Alam kong naiintindihan niya ko, alam niya kung gaano ko nilalayo sa media ang mga bata. Ayokong madawit sila sa mga gantong bagay. Ayoko.

"I understand.", pilit siyang ngumiti at hinaplos yung pisngi ko saka siya biglang bumaling kay Zian.

"Zian, can we talk outside?", tumango naman agad si Z sakanya saka nagpaalam na mauuna ng lumabas at hintayin nalang si Yoongi.

"What are you going to tell him?", curious na tanong ko.

"It's nothing. You stay here, I'll get you food". Napapikit ako nung halikan niya ko sa ulo bago lumabas ng room.

--

"Is it true that you'll be having a concert for a cause here??", abala ako sa pag aabot ng pagkain sa mga pasyente sa ward nung biglang may mag salita sa likod ko.

"You know how harmful it was to attend your concert, so why you will do it again? Aren't you thinking enough??", pasimple kong kinagat yung labi ko para wag ipahalatang nasaktan ako sa sinabi niya.

SEESAW - My Perslabstori Book 2 (ONGOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon