SEESAW II - 31

47 3 2
                                    

"Can we talk about it now?", nasa sasakyan na kami pero simula umalis ng building na yon ay hindi ko kinikibo si Yoongi,

Nakita ko na din yung cctv copy na sinasabi nila kanina. Hindi dahil pinakita ni Yoongi kundi dahil pinost ng agency ni Shina, nauna akong bumaba and Xhia told me about kaya agad kong tiningnan, I don't think alam na ni Yoongi ang about sa paglabas nito sa social media,

Kuha yun kung saan magkaakbay silang pumasok sa place kung saan yung dating apartment ni Yoongi, makikita mo dun kung anong oras sila pumasok. At anong oras na nung lumabas si Shina, wearing one of Yoongi's longsleeve polo. And that was exactly taken 6 years ago, kung bibilangin mo ay tutugma sa edad nung bata. Sinabing nagrequest sila ng copy na yun nung malaman ni Shina na buntis siya.

"I'm not ready to talk about it, I'm sorry". Sagot ko pero hindi ko siya binabalingan ng tingin, nakasandal ako sa bintana at sa labas nakatingin.

"I'm sorry", mahinang usal nito. Kinagat ko yung labi ko para pigilang tumulo yung kuha ko. Pinili kong pumikit nalang but that's a wrong move, doon tumulo yung luha ko,

Naramdaman ko ang paghinto ng kotse at yung tunog ng pagkalas ng seatbelt.

Naimulat ko yung mata ko nung haplusin niya yung pisngi ko na parang pinapahiran yung luha na tumulo dito,

"I'm sorry, I know you're hurting. I don't know what to do too my love. I don't know what to do to make you feel better". Nanlalabo ang paningin ko dahil sa luhang naiipon sa gilid ng mata ko.

"What did you feel after hugging her?", derechong tanong ko,

"I want to keep it hide from you but you asked me to. To be honest Gela, I feel like we've met before, it's like there's a connection between us.", that's it. Lukso ng dugo, wag ko ng ikaila pa.

"Let's not push through the DNA test". Nagtaka siya sa sinabi ko.

"But that's the least thing I can do just to respect and not to be unfair with you because you are my wife". I can feel the sincerity on his voice pero kase malinaw naman na.

"I refuse being slapped with the fact for the second time around Yoongi. Don't make this harder for me.", enough is enough, ngayong wala pang papel na magiging katibayan ay nasampal na ko ng katotohanan, bakit hihintayin ko pang sampalin ulit ng mas matibay na katibayan?

"Do you think she's really your daughter? Is that how you felt when you hugged her?", tanong ko, hindi pa siya nakakabawi sa una kong sinabi,

"I-I think so.", pilit akong ngumiti sakanya.

"Then let's not make it complicated for everyone.", usal ko ulit. Parang sa lahat ng nailalabas ng bibig ko ay nagugulat siya.

"What do you mean?", seryosong tanong niya.

"We don't need a DNA test to validate her. How you feel is enough. Admit it to yourself first. I will trust your feelings. Feel it and I will let you acknowledge her as your daughter. I won't mind". Siguro kung naririnig ni Xhia ang mga sinasabi ko ay sasabihin niyang pagagawaan niya na ko ng rebulto.

"T-Thankyou", he pulled me for a hug. Tanggap ko pero di ko sinabing di masakit for me. Lalo na't iniisip kong wala na yung picture perfect na family namin.

"J-Just please don't let the twins involved"..

--

"Y-You came!", napapaamang na sumalubong sakin si Ces at Cliff pagpasok ko palang sa lobby.

"Ofcourse". Ano ba akala nila?

Tho I'm wearing a shades para di makita yung pamamaga ng mata ko,

SEESAW - My Perslabstori Book 2 (ONGOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon