SEESAW II - 50

51 4 0
                                    

"Makikitulungan si tita magbaba ng mga pinamili sa kusina. Ako nalang po mag aayos mamaya tita pakibaba nalang po dun ha.", nauna akong bumaba, inilahad ko yung kamay ko kay Shine para alalayan siyang bumaba pero hinawi niya lang yung kamay ko.

"Yaya", nagmadali siyang bumaba na binunggo pa ako para makadaan siya saka lumapit sa yaya niya at humawak sa kamay nito.

Pilit nalang akong ngumiti sakanya na siya naman gawad ng nagpapasensyang tingin,

Nauna silang pumasok, at dahil hindi ko naman akay akay si Shine ay kinuha ko na yung mga bitbit ni tita.
Pero ang ending, bodyguards pa din ang nagdala nito sa loob.

"Where's Yoongi, sis?", tanong ko agad kay Xhia pagkapasok ko ng bahay nadatnan ko siya sa living room.

"Nasa kwarto niyo yata. Kanina kausap niya ang members, sabi sakin ni Jin ngayon daw he's on a discussion with Mr. Bang". Sagot nito.

"About what? May problema ba? Ano pala yung sinasabi mong issue about him? Kanina pa ko di mapakali because I won't be able to check my socmed coz I don't have connection", tuloy tuloy na sabi ko.

"Narinig mo na ba yung kantang My Turn? Western artist yung nagrelease nun less than a week ago. I doubt if you've already heard of it. That's the issue". Saad niya.

"My turn? I haven't heard it yet. Or I'm not sure. W-Wait. Kanina may nagplay nun sa stereo. Sabi ko parang kaboses ni Yoongi yung nagbibigay ng timpla dun sa kanta which is the back up vocals. W-Wait. Nabanggit sakin ni Yoongi nun na nagparticipate siya sa isang kanta ng western artist, di kaya yun yon?". Napapaisip na sabi ko. Wala akong ka ide ideya na lumabas yun dahil wala namang binabanggit si Yoongi tungkol sa pag release non.

"Di mo alam?? Hahaha oo yun yung kantang yun. I think you should talk to Yoongi about that. Saka sinabi sakin ng members na gusto daw ni Yoongi na hayaan nalang kung ano man yun. Talk to him". Tumango ako sakanya saka ako nagmadaling umakyat sa kwarto.

"Yoongi", pagtawag ko sa atensyon niya pagpasok ko, nakatagilid siya so di ko napansin na he's still on his phone.

May kung ano siyang sinabi sa kausap niya at agad na pinatay yung tawag.

"Love, you're here". Tumayo siya at sinalubong ako. Hinawakan niya ko sa magkabilang bewang saka siya yumuko para bigyan ng halik sa pisngi.

"Hmm. I've heard that your name is the most hot topic again. What happened?", ginagap niya ang kamay ko at iginiya ako paupo sa gilid ng kama.

"Yeah. Some fans are disappointed". Bakit?? Kusang kumuna ang noo ko.

"Disappointed? To you?", derechong tanong ko.

"Am I that disappointing for you to think that I've messed up again?", Gusto ko nga sana siyang derechahin kung ano nanaman ba yung ginawa niya pero baka isipin niyang mali nanaman siya sa paningin ko. Pero sa simpleng tanong ko ay ayun na nga ang lumabas na niisip niya,

"No, it's not what you think. I have no idea so please spill it out". Seryosong saad ko.

"Our fans are all siding with me this time. Have you heard that song?", that song?

"The song that Xhia's mentioning? My turn? You're part of it am I right? Your voice was what I've exactly heard doing the back up vocals.", gusto kong masigurado yun. Hindi pa ko nakakapag open ng kahit anong social media accounts ngayon kaya medyo nangangapa ako.

"Yeah that song. I helped them to produce it, and I even took the part for the back up vocals. That's the project I was talking about last time". Usal niya at tutok lang ako sakanya.

"And then? What's the tea?", taas kilay na tanong ko.

"Everyone's disappointed because at first my name is credited for being part of that song. But the more people gives recognition for that song is the more they enjoying the spotlight and start cutting off my credibility. Yeah it's quite disappointing but what can I do? I don't want to make it a big deal. You know me.", Yes I know him. I know how unbothered he is. And at some point, I don't like him being unbothered especially at times like this.

SEESAW - My Perslabstori Book 2 (ONGOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon