SEESAW II - 44

65 4 3
                                    

"Daddy!", the way na salubungin niya yung yakap ni Deigh ay halata mong sabik na sabik sila sa isa't isa.

Nababakas ko ang panunukso sa ngiti ni Kayla, ang mga kaibigan at ibang naiwang bisita naman ay natulala sakanya.

"A-Ang gwapo", usal ni Jai.

"Yieeeeeeeee!", panunukso rin ni Pat na tinutusok tusok pa yung tagiliran ko.

"Gaga bakit nakatunganga ka lang dyan? Ayaw mo asikasuhin yung asawa mo! Gusto mo akong mag asikaso dyan? Aray naman Mico!", ungot ni Dada nung sikuhin siya ng asawa.

"Iha, andito pala si Yoongi", gaano katagal na ba kong nakatayo dito at wala man lang ginagawa.

Nakita ko si Rio at tita na pinagpapaki palit samin ang tingin,

"A-Ah excuse me!", alanganganing ngiti ko saka ako naglakad palapit sakanya. Bawat hakbang ay bigat na bigat ako.

Ramdam ko din ang panginginig ng kamay ko,

"Y-You came!", bakit ako nauutal?

Tumingala siya sakin, nakaupo kase siya para mapantayan si Deigh.

"How have you been?", nahihiyang tanong niya saka tumayo buhat ang anak.

"I thought you're busy", mahina lang yung pag uusap namin enough lang para magkarinigan. Ramdam ko pa namang nakatingin samin lahat ng nandito.

"Yeah, actually I just came back from L.A". L.A? Natawa siya nung mahalata ang pagtatakang namuo sa mukha ko,

"I guess the members didn't bother to tell you". Oo hindi nga.

"Don't worry, I've no plan of keeping that from you. It's just that you don't want me to reach you out so I don't have a chance to tell you.", may kung anong kirot ako naramdaman sa sinabi niya.

Tumango ako sakanya,

"Let's talk about that later. You should eat, Kayla pakikuha muna si Deigh". Nauna kong maglakad at alam ko namang nakasunod siya.

Yumuyuko siya sa mga bumabati sakanya--

"Kyaaaaaaaaaaaaaaah OMG!!", nakasalubong namin yung kaibigan ni Kayla. Nilingon ko si Yoongi, pilit siyang ngumiti dito. Natawa nalang ako.

Dito ko siya inaya sa dining area, alam ko kasing di siya magiging kumportable sa reception area kung dun siya magstay dahil lahat ng atensyon ay mapupunta sakanya.

"W-What do you want to eat?", gusto kong batukan yung sarili ko. Ilang na ilang ako sakanya and I know I shouldn't be.

"You look so tensed. Let me do it!", pinigilan niya yung kamay ko at siya ang umabot ng pinggan.

"Why? Am I also not allowed to touch you?", seryosong tanong niya nung bawiin ko yung kamay ko.

Sa totoo lang ay kaya ko nabawi yung kamay ko dahil parang nakuryente ko nung magdikit ang balat namin,

"I'm sorry", ngumisi siya at umiling. Saka siya na ang naglagay ng food sa plate niya.

Nakatayo lang ako sa gilid niya,

"Why are you so aloof? As far as I know we did not separate, I mean yes we are not living together, but I'm still your husband.", nakatitig siya sakin, napapaiwas naman ako ng tingin.

"I'd rather accept it if you'll gonna shout at me instead of treating me like you don't know me at all. I'm not your ex lover, Gela. Tch.", inaano ba siya? Dami ng nasasabi. Mabuti nalang at walang nakikiusyoso,

"Just eat". Nakataas ang gilid ng labing sabi ko saka ko hinila yung isang upuan at naupo ako sa harap niya.

"What did you do in L.A?", tanong ko, pero bago pa siya makasagot ay may pumasok ng dining--

SEESAW - My Perslabstori Book 2 (ONGOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon