SEESAW II-2

153 4 0
                                    

"Sarang, do we have to bring the kids?", tanong ko sakanya sa repleksyon ng salamin kung saan ako nag aayos, we need to meet the party coordinator to plan about the twins' birthday celebration next month. Masyado na nga yata kaming late magprepare dahil palagi kaming busy ni Yoongi, siguro naman ay hindi kami magagahol.

"Yes love, for us to know what theme the twins want". Sagot niya at tumango nalang ako saka nagpaalam para icheck yung mga bata.

Bukod samin ni Yoongi ay may kasambahay kaming 2 para mag asikaso ng bahay at isang yaya para tumingin sa kambal lalo na't minsan ay pareho kaming wala ni Yoongi because of our schedule. They are all Filipina, pinadala sila ni tita dito. Minsan din ay bumibisita si tita dito to look after my sons kapag may overseas project kaming mag asawa.

Pagpasok ko ng kwarto nila ay nakaligo na sila so I just need to change their clothes,

They usually wear same clothes dahil kahit naman magkamukhang magkamukha yung dalawang Yoongi liit ay makikilala mo kung sino ang sino dahil sa ingay nung isa at sa pagkatahimik nung isa.

Pag napapatitig ako sakanilang dalawa ay medyo nabibitter ako dahil di ko matanggap na ang lakas ng genes ni Yoongi, napapatanong ako kung bakit siya lang yung nakamukha ng mga bata??

"Where are we going mommy?", tanong ni Deigh habang binibihisan ko siya, si Kneight naman ay walang pakialam at nakatutok lang sa toy car niya.

"We have a meeting with the coordinator for your birthday celebration, sweetie". Sagot ko, pagkatapos ko siyang bihisan ay isinunod ko naman si Kneight na wala man lang kareak reaksyon.

The twins were really different. Deigh is a jolly and sweet one, while Kneight is a silent type and seems like it's hard for him to express his feelings like Yoongi. Kneight really takes after his dad at kitang kita yun kahit bata pa lang siya. Even the members claimed that. Mas kinagigiliwan ng members si Deigh dahil sa pagkajolly niya. Tanging si V at JK lang ang nakakatyaga sa pagiging masungit ni Kneight.

"Honey, do you love mommy?", lagi kong tinatanong sakanya yun everytime I have a chance. Tinitingnan ko kase kung may magbabago sa reaksyon niya,

"I do", pero palaging tipid lang ang makukuha mong sagot sakanya. But once you look at his eyes, dun mo mababasa yung totoong nararamdaman niya.

"I love you too. You two!", I kiss his cheeks saka ako tumayo para ihanda yung nursery bag nila.

"Manang, ikaw ng bahala dito sa bahay ha!", bilin ko dun sa dalawang kasambay na maiiwan. Dahil yung yaya ng mga bata ay kasama namin.

Nasa byahe kami nung biglang tumunog yung phone ko,

Kinuha ko yun at agad na sinagot,

"Yes Jim?", napansin ko yung paglingon sakin ni Yoongi pagkasagot ko nung tawag na agad din namang tumutok sa pagmamaneho,

"Hello Angelique, I know that we don't have a schedule today but may I ask you if you are available today?", halatang nahihiya pang sabi niya,

"Ahm why did you ask?", pagbabalik ko ng tanong sakanya,

"Do you remember Cyril? my bestfriend. He asked me if we can be part of his concert tonight, two of his guest performers backed out so he need to look for other guest to complete his set. Well I think it will be a good idea for the promotion of our upcoming collaboration. What do you think? And oh don't worry I already called Cliff about it.", tuloy tuloy na sabi niya, naiintindihan ko naman siya and I also want to help his bestfriend but I need to talk about it with Yoongi,

"We have an appointment today, what time is that? I don't know if I can make it,  I need to consult it with Yoongi first, I'll let you know Jim". Hinintay ko lang na sagutin niya kung anong oras saka ko na pinutol yung tawag.

SEESAW - My Perslabstori Book 2 (ONGOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon