"Hello my love, are you still mad at me?", Bungad ni Yoongi pagkasagot ko ng tawag,
"When did I get mad?", Nagtatakang tanong ko.
"It's about your ramyeon cravings that you wanted Xhia noona to cook it for you". Nag aalangang sagot nito na parang masyadong nag iingat sa pagbitaw ng mga salita.
"Oh that. Hehe thankyou so much my love. Although I felt bad for Hobi..but I didn't expect that idea hahahahaha. I love you so much!", tatawa tawang sabi ko.
"It's not that hard to ask Hobi some favor and you know that". As if?! Alam kong tinakot niya yun si Hobi kaya niya napapayag.
"Do you have any cravings now?", He asked. Nag isip naman ako, ano nga ba gusto kong kainin ngayon?
"I don't feel like eating anything today, I just have to fill my stomach." Sagot ko.
"Anyway my love, have you heard the news?-", naputol ang sasabihin ko nang makarinig ako ng ingay na nanggagagaling sa labas.
"What's that noise? Love? Gela?", Nag aalalang tanong ni Yoongi sa kabilang linya.
"Wait a minute my love. I'll call you later". Pagkasabi ko nun ay ibiniba ko agad ang tawag.
Papalapit palang ako sa pintuan nung may kumatok dito na pagkalakas lakas na parang dinadamba yung pinto.
May kung anong kaba akong naramdaman habang papalapit ako dun--
"Gela", pagkabukas ko ng pintuan ay si Hobi ang humahangos na bumungad sakin at hinarangan ako.
"What is happening??", Naguguluhang tanong ko.
"You should stay here--", pilit akong sumisilip, anong ginagawa ng mga contenders dito? Hindi dito ang floor ng rooms nila.
"YOU WANTED ME TO APOLOGIZE TO HER SO I CAN STAY HERE RIGHT? NOW WHY ARE YOU STOPPING ME?!", Malinaw ang naging sigaw nung lalaki kahit na alam mong lango siya sa alak,
Mahigpit na pinagbabawal ang alak dito lalo na sakanila ah paanong?
"GET HIM AWAY FROM HERE!", Sigaw ni Hobi.
"What the hell is happening?!", Nagagalit na ring sabi ko dahil wala akong alam sa nangyayari.
Oh that.
Maybe about sa inissue na withdrawal sa contender na yun dahil sa inasal nito sa show."WHAT ARE YOU GUYS DOING? WHY DID YOU LET HIM ENTER THIS FLOOR?!", Sigaw ni Hobi sa mga security guards.
Puro securities ang nandito wala sa building na to ang mga bodyguards ko. Dahil hindi naman ako lalabas ng building kaya they are off work since the show started.
"ANGELIQUE-SSI, PLEASE LET ME TALK TO YOU! ANGELIQUE-SSI!!" Rinig kong pagmamakaawa nung lalaki pero agad na rin akong ipinasok sa loob ni Hobi at isinarado yung pintuan.
"This is getting out of hand, psh". Nagpipigil sa galit na sabi ni Hobi habang may tinitipa sa screen ng phone niya.
"Maybe I should hear him out. So he would shut up.", Usal ko. Seryoso niya kong tiningnan.
"Then we'll be dead. I mean, Yoongi hyung will kill me if I allow you to do that.", nag aalalang sabi nito.
Naaawa ako kay Hobi. Grabe ang stress na inaabot niya dahil dito --
"I'm sorry Hobi, maybe this is happening because of me, I think I'm the one who should be withdrawn on this show" sabi ko na humawak pa sa braso niya, kahit hindi niya ipahalata ay alam kong nagulat siya sa sinabi ko.
"No, don't blame yourself. I need you here, Gela, don't think of it. Actually, I'm the one who's very sorry for you because you're experiencing this kind of chaos, don't worry this will be over. Let me handle this, okay? Just trust me and don't give up the show", tumango ako sakanya at tinap ang balikat niya.
BINABASA MO ANG
SEESAW - My Perslabstori Book 2 (ONGOING)
Fiksi PenggemarIt was a good start The ups and downs, themselves Before I knew it, we grew tired With meaningless emotional drains Repeated seesaw game Now, I'm so sick of this Repeated seesaw game We're getting sick and tired of each other -BTS Suga (Trivia:Seesa...