SEESAW II - 26

41 2 2
                                    

"Our lovely couple, why aren't you sticking on each other's side?", kita ko ang paglipat niya ng tingin saming dalawa ni Yoongi.

Napataas nun ang kilay ko, pasimple akong tumingin sa gilid para silipin ang reaksyon ni Yoongi pero bigla siyang nawala sa pwesto niya--

"Move Hobi", napasinghap pa ko nung maramdaman kong may humapit sa bewang ko,

Nilingon ko si Yoongi. Tiim bagang itong nakatingin kay Shina na siya namang nakangisi habang nakatingin samin.

"Did you suddenly put up an acting just because I've noticed it?", maarteng sabi nito na di pa rin nawawala ang ngisi sa labi.

"Why would we? Do we have something to prove to you?", taas kilay na tanong ni Yoongi sakanya. Kita ko ang pagkagulat sa mukha ni Shina nung soplahin siya bigla ng asawa ko.

"Forget it. Ahm please guide them to their table, please enjoy the night". Gumilid siya at lumapit naman samin yung isang staff para samahan kami sa table namin.

"I can't believe it. This is Shina noona's celebration?", bulong ni JK.

"Why I couldn't think of her song "Shine" while seeing the word shining on the invitation". Saad naman ni RM.

"Why she didn't put her name on the invitation for us to be aware?", napapaisip na sabi naman ni V.

"Yeah. That's also what I'm thinking. Maybe she really want to pull out a show. Gela, gwenchanha?", baling ni Hobi sakin.

"Ah yeah. Geokjeongmarayo". Paniniguradong sagot ko.

"She'll be okay. She's with me", mahinang sabi ni Yoongi na nananatiling nakapokerface. Nakahawak pa din siya sa bewang ko.

Tsk, agad nga akong nainsulto dahil sa di niya pagtabi sakin kanina eh. Kung ako rin si Shina talagang iisipin kong umaarte lang siya just because someone mentioned it. Lalo na yung impakta pa ang nakapansin nun.

Hinila ni Yoongi yung upuan at inalalayan akong umupo, para tuloy gusto ko ring isiping umaarte lang siya--

"Yah!", agad na hinawakan ni Yoongi yung baso ng tubig na muntik ng tumapon sakin dahil may nakabunggo ng table, nakatitig ako dun sa gulat dahil kung nagkataon ay di ako alerto at walang kamalay malay na matapunan nun dahil sa lumilipad ang isip ko.

Bakas ko ang pag aalala sa tingin nila sakin, alam kong iniisip nilang di ako okay.

"Do you want to go home?", tanong sakin ni Yoongi pagkaupo nito sa tabi ko.

Narinig siya ng members at ni Xhia nang itanong niya yun kaya maging sila ay nag aabang ng sagot mula sakin--

"I think it's better hyung if you'll take her home. She doesn't look okay". Rinig kong usal ni Hobi. Tumingin ako sakanya at umiling.

"I'm okay guys. Don't worry about me and just enjoy the night". Pilit akong ngumiti sakanila, nag aalangan naman silang tumango bilang tugon.

May mga media dito, for sure it will be an issue pag bigla kaming umalis ni Yoongi.

These days ay masyadong maingay ang pangalan naming tatlo dahil sa biglang pagbalik ni Shina lalo na yung di pag attend ni Yoongi sa afterparty na sakin pinukol ang backlash.

Sinerve na yung food namin pero parang wala akong ganang galawin yun,

"Here", nagulat ako nung si Yoongi ang magslice ng steak sa plato ko, iaawang niya dapat sakin yung fork para isubo sakin yun pero natigilan siya sa sinabi ko,

"Is that also an acting? If it is then you should stop, she's not looking at us. Geumane!", gusto kong bawiin kung ano man ang biglang inilabas na salita ng bibig ko but I can't lalo't narinig na niya, narinig na ng members at ni Xhia.

SEESAW - My Perslabstori Book 2 (ONGOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon