SEESAW II -14

77 4 1
                                    

"Love?". Tinapik tapik ko yung pisngi niya para magising siya.

"Yes my love, do you need anything? How are you feeling?". Tanong nito na agad hinaplos yung pisngi ko.

My doctor advised me na ipagpatuloy ang pagpapahinga sa bahay for a week para mabawi ko yung lakas ko since I'm a performer.

"I'm okay, I can manage..your fans are looking for you, nagtataka sila kung bakit laging wala ka sa mga tv appearances ng BTS. Namimiss ka na nila love. And they are all worried about you. Okay lang naman ako, hindi mo kailangang samahan ako araw araw. May career ka ring iniingatan. Promise love okay lang ako". Sa loob ng ilang araw na pagpapalakas ko ay hindi siya umaalis sa tabi ko para alagaan ako, minsan ay hindi niya rin ako maiwanan kahit pa may practice siya. Ang sabi niya ay maiintindihan naman daw siya ng members.

Natutuwa ako dahil alam kong maswerte ako sa asawa ko pero napapabayaan niya yung career niya, at higit pa dahil dun sa pumutok na balita about my pregnancy rumor, iniisip nilang nagdadamdam si Yoongi kaya hindi ito nagpapakita--

"Stop thinking about my career, you're my only concern here. You're more important than anything Gela". Seryosong sabi nito saka tumayo at hinalikan ako sa noo.

"I'll prepare our breakfast so you can take your medicines". Hinawakan ko yung kamay niya nung patalikod na siya,

"Thankyou so much for everything, love". Nakangiting sabi ko, hinawakan niya yung mukha ko at hinalikan ako ng mabilis sa labi,

"Don't mention it, you know that I will do everything for you." Tumalikod na siya at lumabas ng kwarto pagkasabi nun.

He's the best. And I'm the luckiest.
Kahit alam kong nasasaktan siya sa mga rumor na nadadawit ang pangalan ko but then again he doesn't want to talk about it. Hayaan nalang daw.

Bumukas ang pintuang nagdudugtong sa kwarto ng mga bata,

"Mommyyy how are you??", masiglang tanong ni Deigh, tinulungan ko siyang sumampa sa kama.

"I'm okay sweetheart. Ang aga mo namang nagising?", mamaya pa ang pasok nilang tanghali at alas syete palang ngayon.

"Because I want help daddy to take care of you. Do you need anything mommy?", pinisil ko yung pisngi niya at hinalikan yon.

"I need a hug sweetie". Malambing na sabi ko at agad naman niya kong nilundag ng yakap,

With that..pakiramdam ko bumalik na yung lahat ng lakas ko--

"What else do you need mom?", napatingin ako nung may magsalita sa gilid.

"Kneight, honey..come up here". Inalalayan ko din siyang makaakyat sa kama.

"I need you two!". Niyakap ko din siya at nagulat nalang ako nung ikiss niya ko sa pisngi, nakangiti ko siyang sinulyapan pero walang reaction yung mukha niya.

"You need to be okay mom!". Tumango ako sakanya at pinisil yung pisngi niya,

Sasagot na sana ako nung magsalita siyang ulit.

"So dad will not be sad anymore looking at your face late at night while you're sleeping"..

--

"Chukahaeyo. Aniyo..you know she's still in a bed rest..I can't. I can't leave her hyung.", maingat kong isinarado yung pintuan ng studio niya matapos mapakinggan yung usapan nila na sigurado akong si Jin.

Tinawagan din ako ni Xhia kanina and she's inviting us for Jin's birthday celebration tonight.

Alas singko na ngayon, 3pm laging pumapasok ng studio niya si Yoongi. 8pm ang invitation ni Xhia, may 3 hours pa para makapaghanda.

SEESAW - My Perslabstori Book 2 (ONGOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon