"What are you going to do here in Hongkong?", reporter
"I have a big project here".
"Is it a solo project?", reporter
"Uhm can't tell you more, it's a big surprise! Hahaha". Jane.
Surprise?
Talagang nagkataon pang pareho kaming nasa Hong Kong ah."Looks like she's following you"..
--
"Jane noona is also here". Usap usapan ng members ng Aspire habang nandito kami sa rehearsal.
"Yeah I saw the article.", sabi ng isa pang members.
Well article din ang pinakita sakin ni Ces kaya ko nalaman na nandito din siya dahil she's spotted on the airport, may isa pang picture na kitang may babaeng sumalubong sakanya balot na balot ang mukha kaya di mo makikilala.
Pero ano bang pakialam ko diba?
6pm ang fanmeeting and it's already 3 in the afternoon. Pagkatapos ng rehearsal ay mag aayos na kami.
Kaninang umaga ko kausap si Yoongi pero ngayon ay pareho kaming busy kaya di pa kami nagkakatawagan.
"Are you okay noona?", may lumapit saking isang member ng aspire habang pinagnamasdan ko ang kabuuan ng open field kung saan nagset up for my fanmeeting.
Mas gusto kong marami ang makapunta kaya naman pinili naming sa open space at hindi sa arena ganapin to.
"Ne gwaenchana. Waeyo?", nakangiting tanong ko sakanya.
"You look bothered.", am I? Bigla lang ako kinabahan pero wala namang gumugulo sa isip ko--
"Your lips is pale too.", dagdag pa niya so I bite my lips.
"Maybe I just need some water". Yumuko ako at inabot yung bottled water sa lapag ng stage.
"We'll do our best for our stage performance. Thanks for inviting us to be your guests". Ngumiti ako sakanya at tinap ang balikat niya.
"Don't mention it." Sabi ko at bumalik na kami sa rehearsal.
"Are you okay? JJ's right, you looked pale". Paglapit sakin ni Ces.
"Bigla kasi akong napaisip, do you think this place is not that super big? Nung mapagmasdan ko tong kabuuan ng lugar parang napressure ako bigla. Sobrang laki and we all know na maraming manunuod. Bigla kong naisip yung mga fans, you know that I'm after everyone's safety. I realized that this is so spacious and I don't know--". Kinakabahan ako ng ewan. Pakiramdam ko ay may mangyayari pero baka nag ooverthink lang ako.
"Tss I told you to rest your mind also. Not just your body. Yes this is big and so what? We will not be lacking of securities don't worry". Paninigurado niya sakin.
"Can I call Yoongi for a minute?". Pag rehearsal ay gusto nilang laging focus lang. But this time siguro ay halata niyang kailangan ko si Yoongi to calm my nerves down.
"Go ahead"..
--
"Hello Hong Konggggggg!", dumagundong sa hiyawan yung lugar nung lumabas ako ng stage. Di pa nag uumpisa ay talagang ramdam ko na yung init ng pagtanggap nila.
'Angeliqueeeeeeee!'
'Kyaaaaaaaaaah!'
Sinimulan ko na magperform, some of my setlist ay mga kantang nagpakilala sa Siszums. Isa na dun yung Your Loss na talagang nag uwi ng madaming awards.
Naging smooth yung mga performance ko, ngayon ay Aspire ang nagpeperform. Talagang di mo maipagkakailang sobrang gagaling nila.
Deserve nilang mas makilala at mabigyan ng recognition, kitang kita ko kung pano nila pinaghirapan para makasali sa grupo nila ngayon, they are all from survival show. And I'm so happy that they were all chosen to debut.
BINABASA MO ANG
SEESAW - My Perslabstori Book 2 (ONGOING)
أدب الهواةIt was a good start The ups and downs, themselves Before I knew it, we grew tired With meaningless emotional drains Repeated seesaw game Now, I'm so sick of this Repeated seesaw game We're getting sick and tired of each other -BTS Suga (Trivia:Seesa...