*Hachuuuu~*
"Are you okay? You look so pale", hinawakan ako sa bewang ni Yoongi at ang isang kamay ay inihaplos sa pisngi ko,
"I'm okay love, sa puyat lang siguro kaya ganon. But I'm good". I give him my reassuring smile.
Two nights akong walang tulog dahil talagang minonitor ko yung kambal, and buti naman ngayon ay magaling na sila.
"You don't have to attend if you can't manage". I reach his cheeks and kiss it,
"Okay nga lang ako. Tara na love". Sabi ko at kinuha na yung bag ko,
May award show kaming aattendan ngayon pero hindi kami magsasabay, kasama niya ang group niya at kasama ko naman si Jim.
Nagpapasalamat akong hindi kami magpeperform ngayon dahil parang hindi ko nga kaya. Pero sila Yoongi ay magpeperform.
Ngayon ay ihahatid niya muna ko studio ni Jim dahil nandun na ang team ko para ayusan ako. And siya ay dederecho na din sa bighit para maghanda.
"Are you okay?", bungad na tanong ni Jim matapos bumeso sakin,
Lahat ba sila ganon ang itatanong?
Am I look sick?
"Yes, I'm okay". Umupo na ko sa vanity chair at sinimulan ng ayusan, 6pm ang start ng red carpet and 3pm na ngayon.
Medyo napipikit ako habang minimake up-an siguro dahil nga sa wala akong tulog, pero parang mas nakabigat lang ang pag idlip ko sa nararamadaman ko.
Red fitted gown with high slit ang isusuot ko for tonight's award show.
Si Jim naman ay naka gray suit.
Hinayaan lang na nakalugay ang buhok ko, sinet into curls yung laylayan at may kung anong mga beads ang ipinalibot sa gilid.
"Can you please make my lipstick thicker?", request ko sa make up artist ko na agad namang sinunod, pink ang ginamit saking lipstick kanina pero parang mas nagmukha lang akong pale kaya pinatungan ito ng matte red.
"Let's go?", inilahad sakin ni Jim yung kamay niya na inabot ko naman, naramdaman niyang napahigpit ang hawak ko sakanya at ganon din sa braso ng stylist ko,
"Hey, are you sure you're okay?", nag aalalang tanong niya dahil medyo na-out of balance ako,
"O-Oo nanlambot lang yung tuhod ko". Paninigurado ko sakanya.
Hanggang makasakay sa service car ay inaalalayan nila ko kahit sinasabi kong ayos lang ako.
Sinilip ko yung phone ko para tingnan kung may message si Yoongi pero wala, siguradong busy sila,
6:15 na nung makarating kami sa venue, pila ang mga service car para sa entrance sa red carpet.
"Do you have water?", tanong ko kay Lyn, siya ang kasama namin sa sasakyan ngayon, pati yung stylist.
"Here miss Angelique". Inabot niya sakin yung bottled water, pakiramdam ko ay uhaw na uhaw ako kaya naman naubos ko yun ng isang inuman lang,
"I'm not convinced that you're okay". Seryosong sabi ni Jim pero ngumiti lang ako sakanya at tinapik ang balikat niya,
"Wag kang makulit. Haha okay nga lang ako". Agad na inayos ng stylist yung lipstick ko matapos kong uminom.
Narinig ko yung staff na binigyan na ng instruction yung driver, nagready na din si Jim,
Pagtapat ng sasakyan namin ay siya ang unang bumaba, inilahad niya sakin ang kamay niya na malugod kong inalok.
Nangibabaw ang sigawan ng mga fans na nandito sa labas--
BINABASA MO ANG
SEESAW - My Perslabstori Book 2 (ONGOING)
FanfictionIt was a good start The ups and downs, themselves Before I knew it, we grew tired With meaningless emotional drains Repeated seesaw game Now, I'm so sick of this Repeated seesaw game We're getting sick and tired of each other -BTS Suga (Trivia:Seesa...