SEESAW II - 59

69 3 2
                                    

"Love, love wake up". Nadatnan ko siyang natutulog sa couch. He'll wait for me pala ah.

Mahina kong tinapik yung pisngi niya at unti unti naman niyang minulat yung mata niya.

"Oh you're here". Umayos siya ng upo at kinusot pa yung mata niya saka nag ingat.

"Sorry I came back late". Usal ko, umiling naman siya saka ako tiningala at hinawakan sa kamay.

"No, its okay. How's the meeting?", Malambing na tanong niya. Bumuntong hininga ako at naupo sa tabi niya, naramdaman ko naman agad yung paghawak niya sa bewang ko.

"Is there something wrong?", May mali nga ba? Sa pagmamatigas ko ba kila Cliff or dun sa pagiging weird ni Daniel?

"Hmm nothing. Anyways I only accepted one invitation, Yoongi". Inilipat niya yung pagkakahawak ng kamay niya sa kamay ko.

"Only one? You received a lot of invitations, right? Then what is it?". Nagtatakang tanong niya.

"I was just thinking that I didn't even get the chance to promote Daniel's song so that's the only one I accepted, he'll be guesting *** Talk Show and invites me to join him. So I want to do it.", Napatitig siya sakin akala ko ay makakatanggap ako ng reaction katulad ng kila Cliff pero hindi dahil tumango tango lang si Yoongi sakin meaning he's not against of it.

"But why are you sounds a bit bothered?", Seryosong tanong niya na dinala pa yung kamay ko sa mga labi niya.

"They are against of it. They were all worried that it might drag my name on Daniel's issue". Sumeryoso bigla ang expression ng mukha niya na parang napapaisip.

"Hmm I don't think so. You'll just perform with him to promote the song and you're not doing something wrong, you're out of his personal issues so I don't see any problem with that. Then what's their final decision?", Tanong nito.

"They can't do anything because I told them that even Daniel himself ask me for it personally, I would accept it." Usal ko. Tumango tango ulit siya.

"I know they just want to protect me. But like what you've said, I'll do it for the song's promotion so I have nothing to do with his personal matters. But I still feel sorry for them". Sinandig ko yung ulo ko sa balikat niya.

"You want me to talk to them?", Umiling ako. Baka kase isipin nilang nanghihimasok si Yoongi sa trabaho ko with them.

"It's okay love, I can settle it myself. Let's go upstairs so you can continue your sleep". Tumayo ako saka kinuha yung coat kong ipinatong sa couch saka ko inabot yung kamay ni Yoongi.

"But, was that all the reason why you look bothered?", Napahinto ako at napatingin ng derecho sakanya habang naghihintay siya ng kasagutan sa tanong niya.

Yung sinabi ni Daniel na parang pinapaalalahanan ako sa mga bagay bagay, dapat ko bang sabihin sakanya?

Pero sinabi ni Daniel na wala akong dapat gawin kundi makinig sakanya, ibig sabihin ba prohibited ding magsabi ako kay Yoongi tungkol dito?

Hinawakan ko yung pisngi niya,

"Yes that's all. No worries, my love"..

--

"Goodmorning", bati ko sa mga staff pagpasok ko ng lobby. I'll be meeting Cliff today. May mga dala din akong gifts for everybody here.

"Goodmorning Miss Angelique", bati nung isang binabalunbon yung mga gift wrappers na pinagbabalutan ng mga natanggap kong--

"Wait, you unwrapped all the gifts?", Seryosong usal ko na ipinagtaka naman niya.

"Mr. Cliff told us to unwrapped it all after taking a picture of it. But we keep all the cards Ms. Angelique", usal niya at hiningi ko naman agad sakanya yun.

SEESAW - My Perslabstori Book 2 (ONGOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon