This chapter is for Ivy. Ilalabas ko na siya kasi gigil na din ako. Charooottt!!!
Anyway, happy readings and enjoy!
*********************************
Ivy's Pov
Halos mabingi ako sa mga salitang narinig ko sa kanya. Ilang linggo kong iniyakan at patuloy na iniinda yun. Hindi ko akalaing makikita ko siya doon sa kompanya nila Agatha. She looks so beautiful as ever and lalong nadagdagan yung sexiness nito.
Nung araw na nakausap ko siya ay totoong natakot ako dahil gusto niyang tuluyang mahiwalay sakin. Kaya sa takot na baka hindi ko na naman siya makita ay sinundan ko kung saan siya umuuwi and i found out na sa condo pala ito tumutuloy.
Nung umuwi ako sa mansion ay agad kong binasag ang lahat ng gamit dahil sa halo halong emosyon na nararamdaman ko.
Limang taon kong pinagsisihan yung mga ginawa at sinabi ko sa kanya na nanakit sa damdamin niya. Limang taon ko rin ginawa ang lahat para maging best para sa kanya. I even engaged myself to mental therapy para lang magamot yung anger issues ko.
"Ate, malapit na ang alis mo!"
"Cancel all my flights and business appointment." wala sa sariling sabi ko. Wala naman sakin ngayon kung hindi ako makapunta diyan.
Parang nagulat naman ito sa sinabi ko "What? But this is important!"
"My wife is more important, Irina."
Parang natigilan pa ito dahil kita ko ang bahagyang paglaki ng mga mata ng kapatid ko at mabilis na umiling habang gulat paring nakatingin sakin.
"Alam mo na rin na nandito siya?"
Tinignan ko siya na parang naguguluhan. So ibig sabihin ay matagal na niyang alam na nandito si Alliston pero hindi manlang niya sinabi sakin. Gigil kong hinatak ito sa kwelyo at sinalya sa pader. Just the mere thought na tinago niya sakin si Alliston is enough to trigger my anger issues.
"You knew but you didn't told me about it. Alam mong matagal kong hinanap si Alliston tapos malalaman kong alam mo naman pala kung nasaan siya." nakita kong hirap itong huminga kaya binitawan ko siya.
"Fudge. Nung nakaraan ko lang din nalaman kaya nga ako nag-monitor sa kompanya dahil nalaman kong doon siya magtatrabaho." paliwanag pa nito habang sapo ang leeg at hinahabol ang hininga.
Pero galit parin ako dahil kung hindi ako sumadya doon ay hindi ko malalaman na nandito na pala siya.
"Kung bakit ba naman kasi niloko mo noon tapos nung nilayasan ka na tsaka ka magtitino." sinamaan ko siya ng tingin.
I know. I am an idiot that i even cheated on her tapos hindi manlang ako nahiya na nag-uwi pa ako ng babae kaya siguro tuluyan na niya akong iniwan noon dahil sobrang gago ko na hindi ko inisip na masasaktan siya. I just want to show her that i am the upper hand samin dalawa at ako lang ang pwedeng masunod but all of that was just my madness na matagal ko nang pinagsisihan.
"That's why i want to fix it. I can't lose her again. Not now and not ever!"
I'll show her that i deserve her now and i am not the same idiotic jerk who hurt her back then.
I'll prove it.
*****
"Alliston's Pov
Ilang linggo na akong hindi mapakali at nung araw na nagkausap kami ay parang gusto ko na namang magtago. Ayaw ko ng ganitong pakiramdam na para akong kriminal na may tinatakasan. Pumapasok parin ako sa kompanya pero laging may kaba kapag nandoon na ako.
YOU ARE READING
A Wife With No Right
RastgeleAlliston Sudalga is a married woman who always do everything for her beloved wife named Ivy Faye DeVilla even if it hurts her to the core but that seems to have an end because she was tired to the point that she runaway and escaped to their so calle...