Alliston's Pov
Kasama ko ngayon sila Robert and Madie. Nagyaya kasi ngayon yung anak ko na mamasyal daw kami and since day off ko naman ngayon ay pinagbigyan ko.
"Mama, i want some ice-cream!"
"Baby, you already ate chocolate earlier. That's enough na okay?" kumain na kasi ito kanina ng snickers nung nasa byahe kami at pagkatapos manood ng sine.
Nanahimik naman ito kaya medyo naawa ako pero hindi ko na talaga ito pwedeng bigyan dahil baka sumakit na ang lalamunan niya sa kakakain ng matatamis.
"Do you want me to buy a stuffed toy?" pagaalo naman dito ni Robert at medyo kumalma ako nung ngumiti na ito.
"Mama, wait us here. Tito, will gonna buy me a lots of stuffed toys!!" masayang sambit nito.
I gave Robert an apologetic smiles but he just mouthed me 'it's okay' kaya tumango nalang ako dito at inantay sila sa labas ng shop. Palinga-linga ako sa paligid ng makita ko ang waffles kaya sumaglit ako para bumili dahil paborito din ito ni Madie.
"Magkano po dito?" tanong ko sa tindera.
"Ten po ang isa!"
Naglabas ako ng sixty pesos at binigyan naman niya ako ng anim. Pinahiwalay ko na rin ng balot para tigdalawa kami nila Robert. Mahilig din kasi kaming dalawa sa waffles nung high school kami.
Pagbalik ko ay wala sa shop yung dalawa kaya tinawagan ko si Robert kung nasaan na sila at sinabi niyang nasa parking sila dahil ang dami daw nilang biniling stuffed toys then i heard Madie saying i love you to me kaya napangiti ako.
"I love you too, baby. Wait for me there, i have waffles for you!" malambing kong saad then pinatay ko ang tawag at akmang lalakad ulit ng makita ko ang pinakahuling tao na ayaw kong makita.
I just acted na hindi ko siya nakita at nilampasan ito but she grabbed my arms and pulled me infront of her. Agad kong tinago ang emosyon ko sa pinakamalalim na parte ng pagkatao ko.
"Do you need something?"
She just looked at me straight in the eyes and i could feel her gripped tightened around my arms. "Oh yes and i already got her infront of me!" she said with sarcasms.
"Sorry, i have to go!" hinila ko ang braso ko sa kanya pero hindi ko nagawa dahil lalong sumikip ang paghawak nito.
"Go to your boy toy?" naguguluhan ko siyang tinignan dahil hindi ko maintindihan kung ano ang pinupunto niya. "I came to fetch you last Friday but the guard said you already left with someone else!" she said while gritting her teeth.
"I told you na may sundo na ako but you keep insisting what you want kaya ayan ang napala mo." hindi ko naman siguro obligasiyon na sundin ang mga sinasabi niya dahil hindi na niya ako pag-aari.
I saw her jaw clenched and her gripped tightens kaya napaungol ako sa sakit. Ramdam ko din ang bahagya niyang panginginig at alam kong galit na ito.
"Who's that fucking man you're telling i love you?" ngayon ay tumataas na ang boses niya kaya nakakaagaw na kami ng atensiyon ng mga tao sa paligid.
Bago pa man ako makasagot ay may humatak na sakin palayo kay Ivy. I immediately look for that stranger at Nakahinga ako ng maluwag ng makitang si Robert ito.
"Are you okay? Sinaktan ka ba niya?" Sunod-sunod nitong tanong sakin at sinuri pa ang mga braso ko. Galit itong bumaling ng tingin kay Ivy na igting na ang panga ngayon at nakatingin din samin ng masama. "What the hell is your problem?"
Natawa naman ng pagak si Ivy. "Is he your boy toy?" may pang-aasar pa sa tono ni Ivy habang nanunuyang nakatingin din kay Robert.
"Stay the hell away from us. Maayos na kami at huwag mo na kaming gu--"
YOU ARE READING
A Wife With No Right
RandomAlliston Sudalga is a married woman who always do everything for her beloved wife named Ivy Faye DeVilla even if it hurts her to the core but that seems to have an end because she was tired to the point that she runaway and escaped to their so calle...