ELLANIE'S POV
Naka rating na sa aming mag asawa ang balita..
Kumakain kami ng dinner sabay sabay dito sa bahay.. im maintaining my self calm kahit na gustong gusto ko ng sigiwan si Dark. Tumawag sa akin ang manager nya na naka uwi na sya at ngaun ko lang iyon nalaman! Binilisan nyang taposin ang tapings nya para maka uwi agad dito at isama ang babae nya!!!!
Pinipigilan ko ang pag laki ng butas ng ilong ko dahil sa sobrang gigil! Kong di lang sya 19 years old ngaun ay malamang pinalo ko na sya sa pwet!
YNNA: may sasabihin po ako..
lahat ay nag angat ng tingin kay Ynna.. kinakabahan akong sumagot sa kanya.
ELLANIE: w-what is it Ynna?
Inilapag ko ang kutsarat tinidor ko sa gilid ng plato ko para di halatang na nginginig ako..
YNNA: wag po sana kayong magagalit.. alam ko pong nag handa kayot naging abala..
I cleared my throat kasi feeling ko may bumara sa lalamunan ko uminom ako ng tubig to maintain my calmness.. anytime soon alam kong iiyak na ako
DARK'S POV
She's bitting her bottom lip and looking down.. she is also rubbing her nails by her thumb.. ganyan sya pag kinakabahan..
DARK: wala ng kasalang magaganap.
I ended her sentence para di sya mahirapan.. besides yun din nman ang gusto nyang sabihin..
MAMA: what?! No hindi ako papayag!
As expected ay naging OA si mama.. tsss. Hindi magiging madali to.
YNNA: (ngumiti sya bago nag salita) yun rin ho ang gusto ko.. ayaw ko na hong mga pakasal sa anak ninyo.
MAMA: pero bakit? Paano na ang lolo mo Ynna?!
YNNA: (smile) alam ko hong okay lang sa kanya ang desisyon ko kasi gusto ko ho ito. Na isip ko lang po habang nag lalakad ako pa uwi dito. Pano kong kinsal kami ni Dark, tapos saka namin na tagpuan ang taong para sa amin.. mas marami kaming taong masasaktan pag nag ka taon.. atsyka po...
She pauses and i looked at her.
YNNA: h-hindi ho namin mahal ang isat isa..
Naka yuko nyang sabi.
YNNA: ang pag papakasal at pag aasawa ay dapat lang po sa taong nag mamahalan..
PAPA: if thats what you want.. then go.. hindi na natin i tutuloy ang kasal.
Sabay sabay kaming napa lingon kay papa!
MAMA AND LOLO: WHAT?!!!
PAPA: may point si Ynna.. we are a hindrance in finding their true love..
MAMA: but they could learn to love each other!!
DARK: pano kong hindi ma? Paano kong yung isa lang ang nag mamahal at yung isa ay walang paki alam?
I look at her and she is staring right into me.
DARK: masasaktan lang sya..
After i said that i look at mama.
DARK: so let's end this stupidity.. hindi nman cguro babangon sa hukay ang lolo nya para paluin kami.. at kong babangon man sya dun lang ako mag papakasal.. and that is so impossible! Ganon ka impossibleng pakasalan ko sya ma.. i dont love her.. i hope u understand..
LOLO: so what's your plan ynna?
YNNA: uuwi ho ako sa amin.. tutal dun nman ho tlga ako nababagay at di dito..
BINABASA MO ANG
" ang fiancé kung ARTISTA ", "ang fiancée kung taga PROBINSYA",
Romanceisang artista at isang probinsyana , ang isa ay ubod ng sungit habang ang isa ay ubod ng bait .. isang maraming alam sa buhay at ang isa ay napa ka inosente .. ang isa puro bad words ang lumalabas sa bibig ang isa nman puro sorry and thank you .. i...