chapter 2 . leaving , and meeting new people

8.7K 208 10
                                    

Dedicated to you , thanks for adding my stroy to your library , please continue to read . ^_________^





YNNA'S POV------------------------------------------------------------> (picture sa gilid )



pinilit kung wag umiiyak , pero ang mga luha ko ay di nag pa pigil .. nag uunahan sila sa pag tulo ..

iniikot ko ang buong paningin sa buong bahay namin ,,

aalis na ako dito . ito na ang huling beses na makikita ko ito ..

NANG BESING : ija .. talaga bang aalis kana ???

YNNA : opo .. yun akis ang sabi ni lolo , kailanagn ko sayng sundin .  at sa tingin ko ho makaka buti to sa akin ..( pilit kung ngumiti .. )

NANG BESING : ija .. ( sabay yakap sa kain . ) san ka pupunta ???

YNNA : dito ho .. ( sabay kuha ng papel sa bulsa . ) ito ho yung ibinigay ei . cguro po iibigay ko nlang to sa driver ..

NANG BESING : mag ingat ka sa syudad ha . maraming man loloko dun . lalo nat taga probinsya ka ..

YNNA : opo , wag ho kayong mag alala . kaya ko ho to . ( smile )

NANG BESING : bumalik ka dito ha ?

YNNA : kung kaya ko na ho .. ( agad nag si tuluan ang mga luha ko . ) 

 mili kung tiningnan ang buong bahay ..

YNNA : lolo , aalis na ho ako .. ito namn po yung gusto nyo dba ??

wala akong na rinig na kahit anong sagot . , isinara ko nlang nag pinto at nag simula ng mag lakad ..

ang sariwa ng simoy ng hangin , magagandang tanawin , nag bundok , ang talon ang lawa ..

ang mga hayop ..

 lahat ng ito ay di ko an makikita .. dahil aalis na ako , at pupuntang manila .. para hanapin ang mag Lee ..

kailangan kung lakasan ang loob ko . ipakita ko lang raw ang kwintas na ito ay panini walaan an nila ako ..

sana .. 

sana 

 matanggap nila ang isang tulad ko ..

nag pa alam na ako sa lahat .. lahat sila ay umiiyak , samantalanag ako , pina titibay ang loob .. kumaway nlang ako atsyaka ngumit ..

tsyaka ko nman ipinara ang bus na may manilang naka sulat ..

Ako c ynna vialez , 16 years old ..taga san gabriel . 3rd year high school , at ngaun ay pupunta ng manila ng hindi alam kung anong mangyayari ..

 andyan ka namn dba ?? hindi mo ako pababayaan ???

saka ko ipinikit ang mga mata ko at inalala lahat ..

1 WEEK AGO

YNNA : lo , aalis na ho ako .. ( naka angkas na ako sa bike ko . )

" ang fiancé kung ARTISTA ", "ang fiancée kung taga PROBINSYA",Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon