chapter 20. JOB for manang

5.2K 109 9
                                    

ERIKA'S POV

pag katapos na pag katapos ng duty ko , ay agad kung pinuntahan si ynna na nag hihintay sa akin sa library ..

na datnan ko say dun na may sinusulat 

ERIKA : ano yan ???

YNNA: ito yung binigay sa akin ng teacher nung naka raang araw ..

naka tingin lang sya sa libro at mukhang gulong gulo .

ERIKA : mahirap ba ?

YNNA : oo ei .

ERIKA : naku , mag pa turo ka nalng sa mga higher years , aalis na tayo , dba mag aaply ka sa isa sa mga part time job ko ?

YNNA : oo ^_^ tara ..

 at umalis na kami ng school at dumeretsyo sa park .

YNNA : san to ?

ERIKA : ito ang park ,

YNNA : malapit lang sa school

ERIKA : tama ka , kaya di ka mahihirapan sa pag sakay ei diba hindi mo pa kabisado tong manila atsyka pwede mo ring lakarin lang .

YNNA : oo  , salamaat ha . ^_^

 haay tong babaeng to nakaka insecure , ngiti palang ang ganda ganda na , kaya di nakaka pag taka na mag kakagusto sa knya si prince kirya .

maya-maya , dumating na yung parang manager kung kasamahan , pano ba nman kasi kung maka pag utos wagas ! mbuti nlang at aalis na sya !

MARISHA : oh ayan , ikaw na ang mag lu-luto ng mag hot dogs ,itlog at hams , at yung kasama mo nman ang mag mamascot ,

ERIKA : okay , mag ingat ka ha . ^_^

MARISHA ; hmp!

 at umalsi na sya , napa hinto nman sya sa harap ni ynna ,

MARISHA: sya ??

ERIKA : oo ,

MARISHA : hmm , di sya bagay rito , kailangan mo ng pera ???

YNNA : oo ei , ^__^ para sa isang taong malapit sa akin .

MARISHA : mag kanong kailangan mo ?? matutulungan kita madali lang ang pera sa trabahong yun , cgurado akong matutulungan mo agad kung sino man yun ..

 na hihiwagaan na ako sa mga sinasabi ni marisha kay ynna , kung kasusapin nya ito ay para bang ina alok nya ng produktong epektibong pam paganda ..

YNNA : tlga ??

MARISHA : oo ! gusto mong sumama ?? tara ..

at hinawakan nya sa barso si ynna hang nag lalakad sila at kina ka usap nya pa rin ito ,

hanggang sa pumasok sa isip ko kung ano ang trabaho nya dati !!!!

ERIKA : HOY !!!! marishaaaa !!!

 agad agad kung hinila si ynna sa knya , at mukhang na gets na ni marisha .. kala nya !

ERIKA: kala mo madadala mo sya dun ! di noh ! matinong babae tong kaibigan ko !

MARISHA : eh gusto ko lang namn syang tulungan ah ! gusto nya ng pera!

ERIKA : pero di ang pag bebenta ng katawan ang soluyon !

YNNA : ha ?!

na gulat nman si ynna .

YNNA : yun ba ang trabaho mo marisha ??

MARISHA : bugaw ako , tsk! sayang tiyak makaka milyon ako sayo , sayang oh ang ganda2x mo , makinis pa , di bagay sayo mag suot ng mascot , ikaw nlang amg suot erika , ams bagay sayo , sya ang palotuin mo at i display mo dayn cguradong ubos ang tinda mo wala pang isang oras !~

" ang fiancé kung ARTISTA ", "ang fiancée kung taga PROBINSYA",Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon