chapter 5 . moving into HIS house

7K 157 7
                                    

YNNA'S POV

maaga akong nagising ..agad akong dumeretsyo ng banyo para umihi pagkatapos nag palit ng damit , simpleng t-shirt at palda an hanggang tuhod . at bumaba na ako .

 teka ???

 pero san namn ako pupunta ???

hmmm ?? makapag libot libot nga muna ..

 hihi ..^________^

ang laki laki tlga ng bahay nila ..

na san kaya sila ms.elliana?

 nag libot libot pa ako sa loob ng bahay .. hanggang sa makita ko ang mga picture frames nila ..

nung kinasal sila ms.ellanie at sir art . ang ganda2x ni ms.ellanie at ang guwapoo2x nman ni sir art .aagd nmang tumulo ang luha ko ng nakita ko ang litrato ng lolo ko at ni lolo ramon mag ka akbay sila at naka tawa ..

 ang saya2x ng lolo ko . cguro masaya na rin sya ngaun .

.

oh ?? ang cute !! ang cute ni dark nung baby pa sya .. at mukhang masayahin pa sya . ang laki kasi ng ngiti nya dito sa litrato . ^________^

 di o na pigilan ang sarili ko at kinuha ko yung litrato ni dark at tiningnan ng mabuti .. hindi peke yung ngiti nya , halatang2x na masaya sya ..

" 4th birthday nya yan . "

YNNA : ohw ? (agad nman akong napa lingon sa may nag salita at nakitan ko c sir art . agad ko namng binalik yung litrato . ) parang ang saya2x nya dito 

ART : tlgang masayahin c dark .. ewan ko kung bakit sya nag bago .

 may nakita akong lungkot sa mga mata ni sir art ..

YNNA : babalik din po yung masayahing dark . ( naka ngiti kung sabi sa knya . )

ART : (ngumiti) alam mo ija ang gaan agad ng loob nmin sayo .. cguro  dahil lagi kang positive ..

YNNA : salamat nman ho ( masaya ako sa sinabi ni sir art , ganun rin aksi yung nararamdaman ko para sa kanila ..

ART : hindi ba mahirap sayo pag makakasama muna c dark sa iisang bobong ??

YNNA : (ngumiti ako . ) di nman po cguro . alam ko hong mabait po sya . ^_^

ART : (natawa . ) alam mo bang ikaw ang unang tao na nakapag sabi nyan ? pano mo namn na sabi na mabait sya eh hindi mo pa sya nakakasama ng matagal ?

YNNA : lahat nman po ng tao mabait . na iiba lang ng landas dahil sa mga na e-experience nila at nakikita .pero sa huli , ang totoong ugali pa rin nila ang mangingibabaw . ^_____^

ART : ^_____^ sana ija , maibalik mo ang dating dark .. ang masayahing dark ..

YNNA : makaka asa ho kayo ~! ( sabi ko ng masigla sa knya . )

MS.ELLANIE : nan dito ka lang pala , kanina pa kita hina hanap .

YNNA : oh , kayo ho pala .

MS.ELLANIE : okay ka lang ba kagabi ? naka tulog kaba ng mahimbing ??

YNNA : opo . okay na okay po ..

MS.ELLANIE : aalis muna kami ha , kayo ni papa at ang mga katulong muna ang ma iiwan  dito . mag ta- trabaho muna kami .

YNNA : oh cge po .

ART : aalis na kami .

YNNA : okay po ..

at sabay silang umalis  . saan kaya c lolo ramon ???

YNNA : zia ! ( tawag ko kay zia )

" ang fiancé kung ARTISTA ", "ang fiancée kung taga PROBINSYA",Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon