chapter 14 .something in DARK's mind

5.9K 108 6
                                    

DARK'S POV

 nasa parking lot na kami ng babaeng pangit .. i motioned her to put all my things at the back of my car , ng matapos nyang gawin yun , ay sumakay na ako at pina andar ko ang sasakyan , then suddenly , the door at the back seat opened , nilingon ko sya .

DARK : what are you doing ??

YNNA : sasakay .

 at naka ngiti synag sumakayn ng kotse ka , napa smirk nman ako . tss!

DARK : at sinong may sabi sayo >? baba!

 utos ko sa knya . at sinunod naman nya ako ,nakita ko pa syang nag pout . tss! hampangit!

 pag ka baba nya ay agad kung pina harurut ang sasakyan ko .

 akala nya ! tss! ako na nga ang pinag uusapan ng lahat ng tao,  sanay nman ako na pinag uusapan nila dahil sa guwapo ako , but this time iba ang rason kundi dahil sa PA ko ang walang sense of fashion na babae ! haaaiissh ! bwesit ! nakaka panira ng image ang babaeng yun ! tsss!

hindi pa nman ako nakakalayo sa pinag ta trabahoan ko ng mga vibrate ang phone ko . hidni ko na sana papansinin pero ng makita ko kung sino ang tumatawag ay agad ko iyong sinagot .

DARK : lo ..

 my voice is low , as usual .

DARK : ho ?! andyan kayo sa bahay ?? yes .. im ..... with her .... ho ?! ahm ... natutulog sya lo ei . napagod .. okay ...

end of call .

 Tang ina ! nasa bahay sila ngaung lahat ! damn ! bakit sila pina pasok ni manang ??! haaiish !

muling nag flash back sa akin lahat ng mga sinabi sa akin ni lolo , the night when i was mad at ynna .

LOLO : what the hell did you do to her ???!!!!

 sigaw sa akin nung matanda , my father was in his right side starring straight at me .

DARK : im pissed ! i dont know what she want why she's telling those lies !!

LOLO : what lies ???!!

DARK : kanina . yung mga pinag sasabi nya  , its all a lie ! that girl taht you wat me to marry is a liar !

LOLO : stop dark !

DARK : no ! you ahve to listen to me lolo ! alam kung kayaman lang antin ang habol nya . nag papanggap lang syang inosente or what ! but all she wants is our wealth !

LOLO : stop ! you dont know what your talking about !

DARK : i know ! , alam ko na ang mga ganyang klaseng babae , just like in movies , pa bait bait but in the end , sila yung mga kontrabida ..

LOLO : i said stop it !!

 na nginginig na ang matanda sa kakasigaw nya ng todo , i was just trying to tell them that girl's motive !

DARK ; lolo , open your eyes ! papayag kaba na maging grand daughter in law , ang isang sinungaling ha ??

LOLO : dark ! simula ngaun wala ka ng mamanahin sa akin !

and i was stock .. npa nga- nga nlanga ko ! damn it ! because of that girl my dream to became the most  famous at pina ka batang mayaman sa buong pilipinas ay nawala ng parang bula !

DARK : what ?? tsss! tatanggalan mo ako ng mana >? dahil lang sa sinigawan ko sya ??

LOLO ; hidni mo lang sya bsta sinigawan , sinaktan mo rin sya!

DARK ; i didnt hurt her !

LOLO : physically , but emotionally yes ! you jerk !

DARK : tss! look whose talking !

" ang fiancé kung ARTISTA ", "ang fiancée kung taga PROBINSYA",Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon