KIRYA'S POV
Sinunggaban ako ng halik nang babaeng naka tayo sa labas kanina.. ang halik nya ay nag hahanap at lumalalim.
Agad ko syang na itulak bago pa ako tumugon sa mga halik nya! Shit!
KIRYA: inoue!!! Ano bang ginagawa mo!?
INOUE: ito ang gusto mo dba?!
Agad nyang binuksan isa isa ang butones ng blouse nya.
KIRYA: what are doing??!!!!!
INOUE: you can have it kirya! Hindi mo to makukuha sa kanya.
Tuluyan nya ng hinuban ang blouse nya at naka bra nlang sya ngaun sa harapan ko.
Muli syang lumapit sa akin at hinalikan ako. Agad ko nman sya naitulak ulit. At nasuklay ko ang buhok ko gamit ang mga daliri ko because of frustration!
KIRYA: shit! INOUE! Mag bihis ka!
INOUE: ito nman ang gusto mo dba?? Lahat naman ng naging girlfriend mo ito lang ang habol mo dba??
Agad akong napa lingon sa knya when her voice broke.. she is crying.
INOUE: pwede mong gamitin ang katawan ko kirya hanggang sa mag sawa ka... wag mo lang syang ligawan...wag mo lang syang mahalin..
humahagol gol nyang sabi sa harapan ko habang naka upo sa sahig..
lumapit ako sa knya at pinulot ang blouse nya sa sahig.. pinatyo ko sya at pilit na isinusuot sa knya ang blouse nya.
INOUE: kirya nakikinig ka ba? Pwede mo ako angkinin ngaun na. Ibibigay ko sayo lahat!!! Wag mo lang syang ligawan..
KIRYA: mahal ko sya...
Natigil sya sa kakaiyak, at tumingin sa akin ng deretsyo habang ako ay pilit na iniiwasan ang tingin nya.
INOUE: mahal mo sya?? Ganon ka dali? Ilang buwan plang sya dto sa school ah.. pero mahal mo na agad?.
Puno ng hinanakit nyang tanong sa akin..
Tiningnan ko sya sa mga mata ..
KIRYA: mahal ko sya mula pa nung una ko syang nakilala.
INOUE: ako.. ako mahal kita nuon pa.. mahal na mahal kita kirya..
Patuloy sa pag agos ang mga luha nya sa mata.. may kong ano sa akin na nag uudyok na punasan ang mga luha nya pero baka mag dala lang iyon sa knya ng ibang kahulugan..
INOUE: mahal kita nuon pa.. sobrang mahal kita kirya... bakit hindi nlang ako????
Tuluyan na syang himagolgol sa harapan ko at muling na upo sa sahig..
INOUE: bakit hndi mo ako magawang mahalin?? Gayung wala akong ibang ginawa sa buhay ko kundi ang mahalin ka..
umupo ako like a duck sa harapan ni inoue..
KIRYA: inoue..
Buong awang sabi ko sa knya..
INOUE: gusto mo bang itigil ko na ang pang aapi sa knya? Fine! Ititigil ko na kahit na hindi pa pwede! Gagawin ko yun kahit na ikapahamak ko pa pati ni mama. Gagawin ko kirya.. gagawin ko sabihin mo lang.. gagawin ko.
She desperately said.. but i couldnt understand.. anong pinag sasabi nya?? At bat na sali ang mama nya??
I look into her eyes and i see pain..
I look away kasi hndi ako sanay na nakikita syang ganito..sanay ako sa matapang na inoue.. hindi ganito. So vulnerable and fragile.
KIRYA: you dont need to do something Inoue. I made up my mind.. gusto ko sya.. kaya liligawan ko sya.. that's it.. and its final..
BINABASA MO ANG
" ang fiancé kung ARTISTA ", "ang fiancée kung taga PROBINSYA",
Romanceisang artista at isang probinsyana , ang isa ay ubod ng sungit habang ang isa ay ubod ng bait .. isang maraming alam sa buhay at ang isa ay napa ka inosente .. ang isa puro bad words ang lumalabas sa bibig ang isa nman puro sorry and thank you .. i...