Chapter 34. magical cave

4.6K 109 8
                                    

KIRYA'S POV

di ko maipaliwanag ang nararamdaman ko.. anong ginagawa ni fairy dito sa bahay ni Dark??

sinulyapan ko si Dark. nang gagalaiti ako sa galit! agad ko syang sinugod at sinuntok.

FAIRY AND AARON: kiryaaa!!

natumba c Dark sa sahig. pumaibabaw ako sa knya at kwenelyohan sya.

KIRYA: what do you think your doing huh?!

FAIRY: kiryaa.. tama na..

napa hinto sa ere ang kamao ko ng marinig ko ang boses ni fairy.. tiningnan ko sya.. umiiyak sya. nanginginig.. agad akong lumayo at sinapo ang noo ko.

what i have done?!

KIRYA: sorry na dala ako sa galit..

nakitang kong tinutulungan ni fairy c Dark tumayo. imbis na pasalamatan si fairy. ay tinabig nya lang yung kamay nito! napa ka salbahe tlga ng lalakeng to!

AARON: would you care to explain Dark??

may inis at pag ka litong tanong ni Aaron.

DARK: why should i?

cold nyang sabi at na upo sa sofa nya! sarap basagin ng bungo!!

mag sasalita pa sana kaming pareho ni Aaron ng mag salita c fairy..

YNNA'S POV

ng makita kong sinuntok ni kirya si Dark ay natakot ako. ngaun lang may nag suntukan sa harap ko.. hindi lumaban c Dark. parang dinurog ang puso ko ng makita syang naka handusay sa sahig..

ng umalis na sa taas nya c kirya ay agad ko syang tinulungan pero agad din nman nyang tinabig ang kamay ko.. galit sya.. galit na galit..

sa mga tanong ni Kirya at Aaron di pa nila alam ang tungkol sa kasal. at ang sabi ni Dark knina pag may iba pang maka alam wla ng kasalang magaganap. ayaw ko! dapat maisakatuparan ko ang pangako ko sa lolo ko..

YNNA: ako ang mag papaliwanag..

bigla silang napa tingin sa akin..

kailangan to.. kailangan kong gawin to..

marahan kong ipinikit  ang mga mata ko.. patawarin nyo ako sa gagawin ko.. naging mabuti kayong kaibigan sa akin. pero kailangan kung gawin to..

YNNA: personal assistant nya ako.

KIRYA: what?!

YNNA: kailangan ko ng trabaho dahil sa isng taong nangangailangan. saktong may naka pag sabi sa akin na nangangailangan sya ng P.A kaya agad akong nag apply..

huminga ako ng malalim.. di nman cguro ako masyadong nag sinungaling.. pero mali pa rin to..

KIRYA: yea. na alala ko na nangangailangan ka nga ng trabaho.pro akala ko ba mag kasama kayo ni erika.

YNNA: p-part time yun.

AARON: pero bakit kay Dark?

YNNA: kasi.... kasi...

DARK: i told you already kirya na isa syang stalker. isa sya sa mga fans ko.

AARON: kung ganon bkit sya ang hinire mo? hndi ka bsta2x nag ha hire ng P.A

DARK: i have no choice wla ng P.A maibigay c Kirya, kaya ayun hinire ko. and besides na sa iisang skul lang kmi kaya mas madali. and remember, mabait ako sa mga fans ko. i just gave her a credit.

natahimik ako...  bakit pag nasa gipit na sitwasyon ako lagi syang andyan?? nung malapit na akong sambunutan ni Inoue, nung nawala ako at muntik ng masagasaan, nung sa meet and greet di ko alam kung pano kainin yung mga pagkain dun ,tapos ngaun ito..

" ang fiancé kung ARTISTA ", "ang fiancée kung taga PROBINSYA",Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon