chapter 27. tears and smile

4.9K 135 20
                                    

YNNA’S POV

Natapos na akong mag hugas ng pinggan.. papasok na sana ako sa kwarto ko ng mapansin kung bukas ang tv.. ng lumapit ako . nagulat ako dahil nanunuod pala c sir dark.. di pa nman ako ina antok kaya manunuod nlang din ako . ^_____^

Na upo ako sa kabilang sofa na katabi ng inuupuan ni sir dark..

Nanuod lang kaming dalawa ng tahimik..tpos nag advertisement ..

YNNA : oh! Kayo yun dba ?. HAAHAH ! (napa palakpakako sa tuwa ng Makita ko si sir dark sa t v. ina advertise nya ang isang inumin.. na wala yung saya ko ng patayin nya yung tv. -_____-.. yumuko nlang ako kasi na raramdaman ko na nman yung mga pamatay nyang titig. )

DARK : ang ingay ingay mo.

(sabi nya sa malamig na tono.)

YNNA : pasensya na . . ( nilingon ko sya . nka sandal lang sya sa upuan.) matanong ko lang sir dark.. bakit di po tau pumunta knina sa pinag tatrabahoan mo.? Wla po ba kayong photo shoot?? Oh commercial na dapat I shoot???

DARK : wla . kinancel ko lahat.

YNNA : ho?!

Nagulat ako. Ayaw na ayaw ni sir dark na kina cancel ang mga photo shoot nya or mga shootings nya .. na aalala ko dati nung pina cancel ni maam ellanie yung mga projects nya galit nag alit sya dito .. tapos ngaun, pina cancel nya ?? sya mismo nag pa cancel ??? bakit???? Ano kaya meron ?? may sakit kaya sya??? 

YNNA : bakit ho ??? may sakit po ba kayo ??? okay lang po ba kayo sir dark ????

DARK’S POV

Nag alala nyang tanong sa kin, psss! Leche ! ang ingay ingay nya tlgaa !!so annoying !!

DARK : wla akong sakit..

May sira sa ulo meron ! haayss! Sana di konlang pina cancel ! ang boring tuloy dito sa bahay !!

YNNA : pro bakit nyo po pina cancel yung mga shooting ninyo para sa araw nato ??

DARK: wla ka na dun !! aish!!

Dahil sa singhag ko sa knya natahimik na sya at yumuko nlang . yan dapat sayo!!! Annoying!!!

YNNA : pasensya na.. nag aalala lang kasi ako sayo .. baka may sakit .ayaw mo lang sabihin .

DARK : wla akong sakit. Okay ??

YNNA : (tiningnan nya ako at ngumiti ! ) okay po! ^_^

DARK : tss!

YNNA : ah sir! Dba bukas na yung meet and greet ..

DARK : oo !

At di ako handing mapa hiya bukas!!!

YNNA : eh kasi po … ano… ayaw ko pong pahiyain kayong lahat.. lalo napo kayo..

Nilingon ko sya..

YNNA : tu-turuan nyo po ako maki bagay sa pamilya nyo …

Naka yuko nyang sabi..

DARK : mahirap..

Tumayo ako .. sa wakes !!! din a magiging boring ang gabing to!!! Yea! May entertainment na ako!

YNNA : ( tiningnan nya ako . ) kakayanin ko po! ^____^

DARK : cgurado ka ?? kakayanin mo ???

YNNA : gagawin ko lahat !! ( tumayo na rin sya . )

DARK : ( I smirk . ) sa labas tayo .

YNNA’S POV

Nandito na kami sa labas ng bahay ni sir dark. May kausap pa sya sa telepono nya. Gagawin ko tlga lahat para di maging kahiya hiya sa harap ng mga Lee, at para di mapahiya si sir dark. Nakaka hiya na nga na PA nya ang isang taga probinsya at di marunong manumit na katulad ko,pano pa kaya kung mapapangasawa nya pa, mas nakakahiya iyon sa parte nya.

" ang fiancé kung ARTISTA ", "ang fiancée kung taga PROBINSYA",Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon