YNNA'S POV
nakahiga na ako sa aking kwarto. ito ang unang beses na matutulog ako dito simula nung umuwi sina maam ellanie sa mansyon para maka sama c lolo ramon..
kanina pa ako pa gulong-gulong dito sa kama pero hindi pa rin ako maka tulog. ugh! bakit kaya? parang di ako sanay na dito natutulog sa kwartong to,eh ito nman tlga ang kwarto namin ni manang, speaking of manang? kumusta na kaya sya?? andito pa sa akin yung perang na kuha ko sa pag pa-partime sa trabaho ni Erika..
haaay. bumangon nlang ako at tinungo ang kusina para uminom ng tubig baka kasi maka tulog na ako pag naka inom ako ng tubig. -_-
pa balik na sana ako ng kwarto ng may narinig akong.. kumakanta??? sino kaya yun??? pinakinggan ko ng mabuti kung san nang gagaling ang boses.. sa taas?? sinilip ko nman kong ano ang nasa taas.. kwarto lang nman iyon ni Dark.. umakyat ako ng ilang palapag ng hagdan para makinig ng mabuti. marahan ko pang inangat ang ulo ko para makinig ng maigi. may kumakanta nga! at mukhang nag gigitara pa! sino kaya yun?? andito kaya sina Kirya at Aaron???
kung andito sila eh di sana maingay na maingay itong bahay ngaun, pero hindi nman ei.. sino kaya. dahil sa umandar ng kaunti ang pagiging chismosa ko ay umakyat na ako ng tuluyan at nakita ang kwarto ni Dark an naka bukas ang ilaw at medyo naka bukas ang pinto..
lumapit ako banda sa may pintuan upang makita kung sino ang kumakanta..pag silip ko..
parang huminto ang mundo pati na rin ang tibuk ng puso ko.
You're better than the best , I'm lucky just to linger in your light ,Cooler than the flip-side of my pillow (that's right)Completely unaware , Nothing can compare to where you send me, It lets me know that it's okay (yeah, it's okay) ,And the moments when my good times start to fade
[Chorus:]You make me smile like the sun,Fall outta bed,Sing like a bird,Dizzy in my head,Spin like a record,Crazy on a Sunday night,You make me dance like a fool,Forget how to breathe,Shine like gold,Buzz like a bee,Just the thought of you can drive me wild ,Oh, you make me smile
pinapanuod ko lang sya habang kumakanta.. di ko alam na marunong pala syang kumanta. at ang ganda ng boses nya.. habang nakikinig ako sa knya para akong lumulutang na para bang ako yung kina kantahan nya.. napa ngiti nlang ako.. may natuklasan akong bago sa knya.. magaling syang mang aawit.. at sa tingin ko ay gustong gusto nya tlgang kumanta.. ramdam na ramdam nya yung kinakanta nya..
halos tumigil ang pag hinga ko ng mapa tingin sya sa gawi ko.. agad nman akong nag tago sa gilid at dali daling pinihit ang pinto papuntang rooftop ng may narinig akong mga yapak.
Woooo! Buti nlang bukas ang pinto kundi lagot ako..
Umupo ako at napa tingin sa mga bituin.. ang ganda tlga ng langit.. aalis si Dark bukas at di ko pa alan kung kailan ang balik nya. Nalulungkot ako.. ewan.. iniisip ko pa lang na wala sya bukas at sa susunod pang mga bukas ay nalulungkot ako.. para bang may kulang sa akin at ang bigat sa paki ramdam.. haaaay.
"Kanina kapa dto?"
YNNA: HAAY! nakaka gulat ka nman.. oo kanina pa.
Palihim ko syang tiningnan ng tumabi sya sa akin ng upo.. para nman akong na kuryente ng mag dikit ang kamay namin. Dahil sa naramdaman ay agad akong tumayo at lumapit sa mga bulak lak na nasa paso na naka patong at ipinatong ang siko ko.. tanaw ko sa kinatatayuan ko ang liwanag ng syodad..
DARK: ikaw nga yung nakita ko na papunta rito akala ko namamalik mata lang ako..
Lagot! Nakita nya kaya akong nakikinig sa knya?? Baka magalit sya.. di ko nlang sasabihin.
BINABASA MO ANG
" ang fiancé kung ARTISTA ", "ang fiancée kung taga PROBINSYA",
Romanceisang artista at isang probinsyana , ang isa ay ubod ng sungit habang ang isa ay ubod ng bait .. isang maraming alam sa buhay at ang isa ay napa ka inosente .. ang isa puro bad words ang lumalabas sa bibig ang isa nman puro sorry and thank you .. i...