YNNA'S POV
ma aga akong nagising kasi first day of school ngaun , ayaw kung ma late . atsyaka ako lang ata ang papasok na bagohan ngaun sa skwelahang iyon ei , pano ba nman kasi matagal ng nag simula ang klase ... pero okay lang atleast makaka pag aral ako .. c dark kaya ??? di pa rin kaya sya papasok ng school ?? ang saya kaya sa school , madaming matututunan ..
pag katapos kung kumain ay naligo na ako at nag bihis ng uniform ..
wooh! sana maging okay ang araw nato ^_______^ exicited na akong pumasok ng school !!
lumabas na ako ng kawarto nmin ni manang at papunta na ng sala ... napa hinto ako sa pag lalakad sa nakita ko ..
naka uniform rin c dark ... may saya akong na ramdaman as in masayang masaya !!!
YNNA : papasok ka ????
DARK'S POV
nasa boses nya ang saya
DARK : tss! obvious ba ???? tss!
YNNA : ahhh ! ( ewan ko kunga no sa sobrang saya nya cguro ay para syang batang nag tatatalon at pumapalakpak , di naig nya pa ang naka jackpot sa lotto ! para syang tanga! ) tlga ?????( parang di sya maka pa niwala , sabi na nga ! hidni nga nya na initindihan ang mga sinabi ko ka gabi ! doeas she mind reading it again ??? i reminded her to read it again but i guess hindi nya ginawa at para syang tanga na ewan ngaun ! . )
DARK : hidni mo nga ak- ( hindi ko na natuloy ang mga sasabihin ko dahil sa niyakap nya agad ako , at naging bato ako , hindi agad ako naka galaw . bad trip tong babaeng to ! may balak ba syang rumihan ang uniform ko ??!! but i cant push her away .. i dont know why ! )
YNNA : ang saya ko !! grabe , akala ko ako lang mag isa ang papasok ngaun , pero papasok ka , papasok ka !!
DARK ; ehem !
YNNA : ay . ( at lumayo na sya sa akin . )
DARK ; ginugusot mo ang uniform ko !
YNNA : ay sorry .. masaya lang kasi ako ei .
DARK : rule number 1 . walang yakapan dba ??!!!
YNNA : ha ??
DARK ; tch! damn you ! hindi mo nag binasa oh inintindi man lang yung rules ha ????
YNNA : ah ! tama yung sinulat mo kagabi ???
DARK : oo yun , ang tanga mo ! magiging sweet lang tayo pag andyan sila mama , papa at lolo . gets mo ???
YNNA : oo ( naa ngiti sya ng pag ka lapad2x . tong babaeng to !!! )
MANANG : oh mga baon nyo ..
YNNA : wow , nag hnda po tlga kayo manang ??
MANANG : oo nman ngaun ang unang pasok nyo dba , kainin nyo yan ha , masarap at masustansya ang mga yan ..
YNNA : opo manang uubosin ko po to !!
( kinuha na ng pangit na babae yung papaer bag na nilagyan ni manang ng mga baon nmin .. as if nman ng babaon ako , tingin nya sa school wlang canteen ??? tch ! pati c manang na hahawa na sa ka tangahan ng pangit na babae na ito . tss! maka alis na nga .)
YNNA : sa - sandali lang dark !
( napa hinto ako at nilingon ko sya . )
DARK : anong nangyari sa sir ????
YNNA : ay oo nga pala .. sir .. aalis naba tayo ??? ( naka ngiti pa ring tanong nya .. )
DARK : oo , at hindi ka sasabay sa akin .
BINABASA MO ANG
" ang fiancé kung ARTISTA ", "ang fiancée kung taga PROBINSYA",
Romanceisang artista at isang probinsyana , ang isa ay ubod ng sungit habang ang isa ay ubod ng bait .. isang maraming alam sa buhay at ang isa ay napa ka inosente .. ang isa puro bad words ang lumalabas sa bibig ang isa nman puro sorry and thank you .. i...