YNNA'S POV
Kinakabahan ako nung tumabi na sya sa akin pero masaya rin ako.. aish! Nagiging wirdo na ako nang dahil sa kanya.
Pinigilan ko ang sarili na lingonin sya kahit na ramdam na ramdam ko ang presensya nya..
PROF: kayo ang magiging partners till the end of the semester.. i aasign ko na kayo sa inyo inyong mga pwesto dito sa laboratory..
Inikot ko ang paningin sa loob may kanya kanya kaming lutuan at mukhang kompleto lahat ng mga gamit.
DARK: haish! Bakit ikaw pa ang naging partner ko? Tsk. Tsk. Babagsak ako neto..
Buong pag sisisi nyang sabi.. dun ko na sya nilingon.
YNNA: wag kang mag aalala,hindi ko susunogin ang mga lulutoin natin. Tsss.
DARK: huh? Talaga lang ha.? Eh itlog na itlog nga sinunog mo..aish!
YNNA: tsss! Wag ako ang sisihin mo kundi yung tea-
Hindi ko na natuloy yung sasabihin ko kasi biglang sunigaw yung teacher at lahat na ng studyante ay naka tingin sa amin..
PROF: kayong dalawa!!! Salabas kayo mag usap!!!
Agad nman akong yumuko para humungi ng tawad.
YNNA: pasensya napo at hindi po kami nakikinig..
PROF: haish!!! Dun kayo sa pinaka dulo!
DARK: tsss! I fire kita makita mo..
Mahinang sabi nya..
YNNA: tara na..
At wala sa isip na hinila ko sya sa pwesto namin..
Tinuro na ng prof nmin ang bawat basics ng pag be bake pati na rin ang pag gamit ng mga kagamitan dito sa kusina.. ngaun alam ko na kong pano gamitin tong mga to sa bahay..
DARK: masaya ka ata?
YNNA: kasi alam ko na kung pano to gamitin..
Sabay turo ko sa malaking oven..
YNNA: dati kasi di ako marunong.
Saka ako ngumiti..nakita ko lang umangat ang sulok ng labi nya.gaya ng lagi nyang ginagawa..
Saktong alas tres ng hapon natapos ang klase namin pina research nya kami para sa i be bake naming cheese cake..
DARK: haish.. sana lang cheese cake ang magiging kalabasan ng gagawin natin next week at hindi maging chocolate ng dahil sa kulay.sayang lang..
Ayan na nman sya nag paparinig.. pag katapos kong ligpitin ang mga gamit ko ay nilingon ko sya..
YNNA: kahit na maging kulay tsokolate pa ang i be bake natin next week. Kakainin ko pa rin para di masayang..
DARK: ikaw lang kakain?
YNNA: oo! Tsss!
DARK: hindi ka tlga nakikinig kanina noh? Palibhasa kasi tingin ka lang ng tingin sa mukha ko..
YNNA: aish.. ang kapal tlga.
DARK: sabi ni prof dalawa tayong kakain ng niluto natin kasi mag partners tayo! Aish..
YNNA: tsss.
Nag aaway ba kayong dalawa?
Dun lang kami nahinto sa pag babangayan nang may mag salita sa likoran namin.
KEIKO: baby..
Lumapit sya kay Dark atsyaka kumapit sa braso nito.
DARK: hndi kami nag aaway, di kasi sya marunong mag luto.
BINABASA MO ANG
" ang fiancé kung ARTISTA ", "ang fiancée kung taga PROBINSYA",
Romanceisang artista at isang probinsyana , ang isa ay ubod ng sungit habang ang isa ay ubod ng bait .. isang maraming alam sa buhay at ang isa ay napa ka inosente .. ang isa puro bad words ang lumalabas sa bibig ang isa nman puro sorry and thank you .. i...