Chapter 47. right or wrong?

3.9K 113 20
                                    

KEIKO'S POV

Its good to be back here in the philippines..

Napa tingin ako sa lalaking katabi ko ngaun dito sa kama sa private room para sa tatlong prinsipe ng skwelahan.

Its good to be back into his arms again..

Isinubsob ko ang mukha ko sa leeg nya.. di pa rin nag babago ang amoy nya. Ganon pa rin.. mabango. Parang baby..

I playfully pich him on his cheeks.

DARK: (tumagilid sya para harapin ako.) Bakit? (Medyo natatawa nyang sabi.)

Niyakap ko sya.

KEIKO: wala lang.. i just realize how i missed you..

At saka ko sya niyakap ng mahigpit. And he hugged me back.. ang sarap lang maramdaman ulit ang yakap ng taong mahal mo..

KEIKO: i love you baby.

DARK: i love you too..

He moved inches away from me and stared at me.

DARK: matagal ko na tong gustong i tanong sayo.. at gusto kong sagotin mo..

I rolled my eyes at him. Grabe! Kong di man nag bago ang amoy nya ganon rin ang ugali nya. Maxado pa rin syang bossy. At dahil sa pag ka bossy nya, na inlove ako sa kanya.

KEIKO: okay. What is it?

DARK: why do u need to hide?

KEIKO: hindi ako nag tago.

sabay iling sa kanya and he frowned.

DARK: then what are u doing in japan?

nakita ko ang urge sa mga mata nya na gusto niyang malaman ang totoo..

Niyakap ko uli sya..

KEIKO: i needed to..

Ng maramdaman kong mag sasalita sa ulit ay agad akong nag salita.

KEIKO: please dont ask why.. hindi pa ito ang tamang panahon para sabihin ko sayo.. at kong dapat ko pa bang sabihin sayo..

I heard him sighed.. kahit na masungit at bossy sya.. nakikinig nman sya.. and he understands..

Bigla may pumasok sa memorya ko na nag pangiti sa akin..

KEIKO: do u remember how much i hated you?

DARK: yeah.. halos i sumpa mo ang pangalan ko.

At pareho kaming natawa. Na aalala pa pala niya.

KEIKO: ikaw kasi ang sungit sungit mo.

DARK: eh kasi ang tapang tapang mo.

At saka niya pinisil ang tungki ng ilong ko.

KEIKO: ah!

Napa hawak nman ako sa ilong ko at mahinang hinampas sya sa braso.

KEIKO: eh kasi mayabang ka!

DARK: mayabang? Purket gwapo, mayabang na? Di ba pwedeng gwapo lang talaga ako?

KEIKO: hahahahaha!!!

At napuno ng tawanan ang kwarto.

KEIKO: ginawa mo kasi akong yaya mo!

DARK: parusa ko yun sayo kasi blinakingan mo ako.

KEIKO: gwapo ka nga pero tanga ka nman. Di mo man lang nakita yung paa ko na naka harang sa dinadaanan mo.

ang saya. Pareho kaming nag re reminisce na dalawa.

He cupped both of my cheeks.

DARK: at okay lang sa akin na naka handusay ako sa sahig.. kasi yun ang unang beses na nag kita tayong dalawa.. at na hulog ako sayo.

" ang fiancé kung ARTISTA ", "ang fiancée kung taga PROBINSYA",Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon