chapter 8 . RULES

6.3K 124 11
                                    

YNNA'S POV

saturday ngaun . may trabaho kaya si sir dark ???

 pumunta ako ng garden  para diligan ang mga halaman ni manang .. wala din nman kasi akong gaganwin ei .

at nag umpisa na akong mag dilig .. maya-maya may narinig akong sumisigaw .. boses ni sir dark . para syang may kaaway ..

tinungo ko kung nasan banda ang kanyang boses .. nakita ko sya likod ng bahay .. may kausap sya sa phone ..

DARK : ano ?! bat ka pumayag ?! aish!!! kunin mo ulit ! ano ?! aish !! bakit kasi nag pa dala ka sa sul sul ni mama ??? hindi nga sabi ako mag aaral ! wala syang magagawa kung ayaw ko maliwanag ?! kaya lahat ng na cancel na endorsment ipa balik mo ?! okay ?! gawan mo ng paraan yan ! aish !

 pag katapso nyang mag salita ay basta basta nya nlang tinapon yung cellphone nya , napa singhap nman ako sa ginawa nya , na rining nya siguro ako kaya napa lingon sya sa gawi ko ..

-_______- lagot !

yumuko lang ako .. papalapit na sya sa akin ... omo~~

DARK : kanina kapa ??? ( pa diin nyang sabi . )

marahan lang akong tumango ...

tapos dumaan sya sa gilid ko at na tamaan nya pa ang balikat ko ..

YNNA : sa- sandali lang ...

DARK : bakit ???? 

naka talikod sya sa akin , kaya umangat ako ng tingin ..

YNNA : bat ayaw mong mag aral ???

DARK : wala kang paki alam !

YNNA : galit kaba kay ms.ellanie ???

DARK : oo ! at pupunta ako sa bahay ngaun !

bigla kung na isip na nakapag pangako ako kay ms.ellanie na pupunta kami ni dark dun every saturday at sunday ...

YNNA : pe- pero na enroll kana ni ms. ellanie sa school ..

DARK : wala akong paki alam, !!! ( sigaw nya at sabay harap sa akin ,. nilapitan nya ako .. ) gawa mo na nman ba to ha ???

YNNA : ha ???

DARK : sinabi mo na nman ba na gusto mong mag aral at dapat na dun rin ako sa school na papasukan mo para mas ma kilala mo ako ng mabuti ha >????!!!

YNNA : hi- hindi .. pero . Oo . gusto kung mag aral ..at dun nila ako eninroll sa skwelahan an pina pasukan mo ..

DARK : parehas lang yun ! plano mo na nman pala to !! ugh! ( agad syang napa sipa sa ere .. yung parang may sinipa syang bato .. ) haish ! bwesit ka tlga ! pahamak ka sa buhay ko ! na bawasan ang edorsment ko dahil dyan sa plano mo !! bwesit !!

wala na akong ibnag nagawa kundi ang yumuko .. humakbang na sya papalayo .. ng muli syang mag salita ..

DARK : mag bihis ka ! sasama ka sa akin sa bahay !

at tuluyan an syang umalis ...

haaaYYY .... ano na namn ba to ??? hidni ko namn pinlano lahat ah ..

hooo .. -________-

at malumanay na pumasok na rin ako sa loob .. mukha nmang na pansin ako ni manang na malumanay .

MANANG : anong nangyari ija >> bat ang init ng ulo ni dark ng pumasok rito ?? nag usap ba kayo ??

marahan akong tumango at napa buntong hininga ..

YNNA : cge po , mag bibihis na muna ako , aalis raw po kami ..pupunta kami kina ms. ellanie ..

(SA KOTSE )

" ang fiancé kung ARTISTA ", "ang fiancée kung taga PROBINSYA",Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon