Chapter 8: Pajama Party
Matapos ang mahaba habang pagkwekwentuhan binalak naming mag pajama party.. pero ibang klaseng pajama party kasi ang daming palarong pambata na katangahan.. Tagu-taguan..egg hunging.. 21 questions.. dare or dare.. hahaha walang truth.. uno.. kantahan.. sayawan ..naglaro din kami ng unggoy ungguyan.. At kung ano ano pa..
Sa tagu-taguan ako ang unang taya.. sa lawak ba naman ng bagay ng tita ko nabulabog lahat pero kahit ganun naging masaya naman kasi sumali din yung mga pinsan at mga kasambahay tapos pinatay pa lahat ng ilaw..san ka pa..
Grabe sobrang napahirapan ako dahil dun pati kasi sa ilalim ng kami nagtatago pa sila.. mga cabinet at kung saan pa.. meron pang parang estatwa sa gilid na nakangiti.. hahaha nakakangawit kaya yun at halata namang tao yun kasi nung lapitan ko ang lakas ng tibok ng puso niya kiniliti ko pa at nagpatawa sa harap niya pero wala pa ring epekto matigas siya ayaw ipahalata na buhay.. hanggang sa hinipan ko yung tenga niya at hinaplos yung batok hanggang sa hindi nakatiis gumalaw.. ahahaha yun lang pala yun eh..
Sa egg hunting..ang unang makahanap nun siya ang magiging boss namin sa loob ng isang araw.. lahat kami alipin kahit sino ka pa basta nahanap mo magiging donya or donyo ka sa loob ng isang araw.. si manong uatd ang tago nun.. bago niya itinago lumabas muna kaming lahat.. naghintay kami ng sampung minuto bago siya lumabas ng gate.. Oo nasa labas kami ng gate lahat.. nung makarating na siya kung nasa. Kami ang laki ng ngiti niya.. hmm.. Saan niy kaya nilagay yun? Paano kung binasag niya? O kaya nilagay niya sa may garden malapit sa kakahuyan.. sobrang nakakatakot kaya doon pag gabi.. hindi ko pa nararating yung lugar na yun kasi natatakot ako kahit na maliwanag nu.. baka mayhalimaw dun o ano.. kapre o kaya naman manananggal baka kainin nila ako.. over my dead sexy delicious body ahahahha( parang tawa ng witch ) kung nandoon man yun mas gusto nalang magpa alila nu.. guato ki pang mabuhay nu.. ikakasal pa kami ng Kyle ko.. ginawa ko lahat lahat para mahanap yun pero nabigo ako.. makalipas ang 30minutes nahanap ni Vanessa.. sayang naman ako nalang sana ang nakahap.. okay edi wow!! 😏
21 questions.. heto yung mga tanong.. 1⃣ Payag ka bang gamitin ng lalaki? 2⃣ Ano ang kaya mong gawin para sa taong mahal mo?3⃣ Ano ang gagawin mo kapag nasa mall ka at makati yung pwet mo? 😂 4⃣ Kapag nalaman mong nagcheat sayo ang boyfriend mo ano ang kaya mong gawin? 5⃣ Between family at boyfriend kapag pinapili ka sino ang pipiliin mo? ( aba tinatanong pa yan malamang pamilya mo .. hindi ka naman matutulungan ng boyfriend mo kapag iniwan ka na niya.. CS ) 6⃣ Naniniwala ka ba sa Signs? 7⃣ Nagawa mo na bang magpakamartyr? 8⃣ kung papipiliin bahay o lote? At bakit? 9⃣ sinong pipiliin mo mahal mo o mahal ka? 🔟 kaya mo bang magparaya para sa taong mahal mo? 1⃣1⃣ taong mahal mo o pera? Bakit? 5 reasons!! 1⃣2⃣ Kapag Valentine's Day, saan ka? Disco Bar na kasama mo Friends mo at partners niyo o Dinner at a garden na kayong dalawa lang? 1⃣3⃣ Kung napadpad ka isang island kasama ang taong pinaka ayaw mo ano ang gagawin mo? 1⃣4⃣ Ano yung 5 desires mo? At bakit? 1⃣5⃣ kung mananalo ka sa lotto? Ano yung una mong gagawin? 1⃣6⃣ kung nauutot ka na sa lugar kung saan may maraming tao ano yung gagawin mo? 😂 1⃣7⃣ kaya mo bang humingi ng pera sa ibang tao sa harap ng taong gusto mo? 1⃣8⃣ susuka sa harap ng maraming tao o tatae? 1⃣9⃣ pangit na mayaman o mahirap na gwapo? 2⃣0⃣ yateng nasa himpapawid o eroplanong nasa tubig ( baliktad? Ahahha malamang papel lang yung mga yun na nakadikit sa maling kulay ) and last but definitely not the least 2⃣1⃣ kung papipiliin ka kung anong kakainin mo? Kulangot o sipon? ( kadiri ) ...
Dare or dare.. Kumain ng 3 sili.. uminom ng 5 sunod sunod na baso ng alak.. magsulat ng pabaliktad ( Z-A ) 10 beses sa loob ng 5 minuto.. magdamit lalaki o babae ..umarte ng bonggang bonnga.. mag tumbling ng 4 na beses.. at kung ano ano pa..
Kantahan.. Sayawan.. hanggang sa napagod kami at natulog na..
BINABASA MO ANG
Reset
Genç Kurgu"Minsan may mga bagay talaga na hindi dapat o masasabi nating hindi pwede.. Hindi sila para sa'tin kaya hinahayaan nalang natin sila kahit nakikita nating nasasaktan at nahihirapan na sila.. May magawa man tayo pero darating yung panahon na tayo din...