Edit: Xíu
Chẳng qua là đi trả một cái nồi, đưa đến bờ sông rồi nhờ ông ba Hà cầm về là xong việc, còn hắn thì hay rồi, sáng sớm ăn xong liền đi ra ngoài, đến giữa trưa rồi mà vẫn chưa về nhà. Lần này không cần người đưa tin Hoàng thị cũng biết cái thằng ranh con kia lại ở nhà cha mẹ vợ hắn ăn cơm trưa.
"Ngày hôm qua cầm theo con thỏ đi cọ nồi ăn cơm cũng thôi đi. Hôm nay đi tay không ra cửa đến nhà người ta ăn cơm mà hắn cũng không thấy xấu hổ sao? Chờ hắn trở về nhất định ta phải nói hắn một trận mới được.
Trình Gia Quý chép miệng một cái rồi nói: "Nương còn nói ít sao? Tam đệ có bao giờ nghe đâu?".
Hoàng thị trừng hắn.
Thấy vậy, hắn chạy nhanh đến dỗ dành: "Con rể cũng là một nửa con trai, chuyện cưới xin đã định ra rồi, ở nhà vợ ăn một hai bữa cơm cũng không sao đâu"
Hoàng thị gắp một đũa rau xanh bỏ vào trong bát, "Không có con rể, nhà người ta tuỳ tiện ăn cái gì đó cho qua bữa coi như xong, mà hắn đến chẳng lẽ không chiêu đãi làm đầy đủ hơn sao? Có là đương gia mới biết được củi gạo mắm muối đắt, ngày nào cũng chạy tới ăn cọ thì ai chịu nổi? Không thấy người ta ngại sao?".
Nghe vợ cứ nhắc mãi như vậy, cha Trình dừng đũa lại nói: "Người không ở đây ngươi nói cho ai nghe? Chờ Gia Hưng trở về rồi chậm rãi nói cho hắn biết, còn nếu cảm thấy chiếm tiện nghi của người ta thì sau này nghĩ biện pháp bù đắp ăn hai bữa này".
Trình cha đã lên tiếng rồi nên Hoàng thị im ngậm miệng lại, trong lúc này trên bàn cơm đột nhiên yên tĩnh quá mức.
Chờ đến khi ăn gần xong, dâu cả Lưu thị nói rằng buổi chiều nàng sẽ đem quần áo ra sông giặt sạch.
Chu thị nghe vậy, vội vàng nuốt miếng cơm trong miệng xuống bụng: "Hôm nay trong nhà không có công việc gì khác, đại tẩu, muội sẽ đi cùng tẩu"
Hai nàng dâu ăn xong dọn dẹp bát đũa mới bưng quần áo đi ra bờ giặt, Hoàng thị đi vào chuồng gà nhìn, sờ soạng lấy được hai quả trứng, tiếp đó lại đi đến chuồng heo nhìn máng ăn, xem bên trong có còn thức ăn hay không, sau đó đi đến đứng trong sân phơi nắng, nàng là đang đợi Trình Gia Hưng quay về, nhưng mà đợi mãi tới nửa buổi chiều.
Khi Trình Gia Hưng trở về thì thấy nương ruột của mình đang đứng trong sân, hắn vừa chào một tiếng là đã nhận được một trận mắng mỏ trên đầu.
"Cho con đi trả cái nồi rồi quay lại nhà, con thì hay rồi, đi một lúc là đi đến cả ngày trời, bây giờ đã giờ nào rồi hả? Trình Gia Hưng, con lười nhác quá rồi đấy".
Trước đó lúc ở nhà họ Triệu, Hà Kiều Hạnh cũng chống nạnh nói chuyện với hắn như vậy, lúc ấy Trình Gia Hưng chỉ cảm thấy rất xinh đẹp, còn bây giờ, tư thế của Hoàng thị cũng giống hệt nhau, nhưng đây là dấu hiệu sắp bị xử trí, vì thế Trình Gia Hưng không dám đi về phía trước, trước khi đi qua còn hỏi: "Nương làm sao vậy? Ai lại chọc giận nương rồi?".
"Trừ con ra thì còn có ai? Con lại ở nhà Hà gia ăn cơm? Ngày hôm qua xách hai con thỏ đến, không ăn hết sạch sẽ thì con không cam lòng có phải không?".
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] Nông gia ác phụ
Science FictionTên hán việt: Nông gia ác phụ. Tác giả: Nam Đảo Anh Đào. Thể loại: Điền văn, bố y sinh hoạt, xuyên qua không gian làm ruộng. Độ dài : 157 chương gồm phiên ngoại truyện. Nhân vật chính: Hà Kiều Hạnh, Trình Gia Hưng Nguồn truyện: Tàng thư viện conver...