Chương 96

1.9K 97 1
                                    

Edit: Xíu

Khi Trình Gia Hưng từ bờ sông trở về, cha hắn đã làm xong việc dưới ruộng đi về nhà, nước trà cũng uống một bát lớn.

"Hôm nay là ai ra thuyền? Vẫn là ông ba Hà sao? Lão gia tử đã một bó tuổi rồi mà vẫn chăm chỉ ,giỏi giang như lúc trẻ".

"Còn phải nói! Người mỗi ngày đều mang con chim ưng kia ra thuyền, con liếc nhìn qua, thu hoạch được rất tốt".

Trình Lai Hỉ trêu chọc hắn, nói lần nào thấy người, người nhà Hà gia cũng đều nhét cá cho con rể, sao hôm nay lại không đưa cá?.

Trình Gia Hưng lật ngược ôm con gái mập trong tay rồi nói: "Có bảo con cầm hai con đầu cá trở về, nhưng không phải là còn bồng Đông Cô không có rảnh tay sao? Hơn nữa, vợ con không có trở về, trong nhà ngoại trừ nàng thì có ai sẽ nấu cá ăn ngon đây, vì thế cầm về làm gì?".

"Ông ba Hà cùng con nói cái gì?".

Trình Gia Hưng ôm con gái mập cả một đoạn đường, lúc này tay có hơi đau nhức nên liền thả người xuống cho con gái tự mình đi một chút. Hắn kéo một chiếc băng ghế, ngồi xuống rồi mới chậm rãi nói: "Còn không phải là mấy vấn đề kia, hỏi vợ con, hỏi tiểu cữu của vợ, rồi chuyện buôn bán trong huyện, hỏi con trở về làm gì. Con quay về một chuyến này, mọi người thấy ai cũng đều hỏi như thế một lần đến một lần, trả lời miệng đến khô rồi".

Nghe hắn than thở như vậy, Trình Lai Hỉ liếc mắt hắn một cái: "Là quan tâm con mới hỏi thăm, đừng có ở trong phúc mà không biết hưởng. Đúng rồi, có chuyện này ta quên nói với con, mấy ngày trước lão tứ có trở về một chuyến, nói vợ hắn đã mang thai rồi".

Vừa nghe nói, Trình Gia Hưng còn nghĩ có phải quá nhanh hay không, sau đó nhớ lại lúc bọn hắn thành thân là vào đầu mùa thu, đến bây giờ cũng được hơn nửa năm, vợ chồng tình cảm thường xuyên thân mật có thai cũng là bình thường.

"Chờ nhị tẩu cũng mang thai, thì trẻ con trong nhà sẽ dần nhiều lên".

Nói đến nhị phòng cha Trình lại thở dài, nói: "Ta cùng nương con trông mong nhất chính là nhà lão nhị, ở nông thôn chúng ta có người nào bằng tuổi với nhị ca con mà chưa làm cha không? Hết lần này đến lần khác chúng ta lo lắng sốt ruột đến hỏng cả người mà hắn thì nói cái gì đến sẽ đến, không có cũng chịu. Dương thị với Viên thị vào cửa gần cùng lúc, mà bây giờ vẫn chưa có động tĩnh gì ".

"Lời này cha nói với con là được rồi, tuyệt đối đừng đi nói vấn đề này trước mặt nhị ca nhị tẩu".

Cha Trình nhìn cháu gái mập mạp đang ngồi xổm bên cạnh chơi với cục đá, nói hắn biết. Về vấn đề này lão nhị so với người khác còn sốt ruột hơn, vì thế cha nương cũng đâu thúc giục hắn?.

"Trong nhà con đã thấy rồi đó, vẫn là như vậy, các con ở trong huyện thành thế nào?".

Trình Gia Hưng liền đem đủ loại chuyện mà hắn gặp phải sau khi đi ra ngoài kể cho cha nghe một lần, từ món bánh nướng đang bán rất chạy cho đến món bánh nướng ngàn lớp nhân trứng muối vừa mới bán ra hôm nay. Cũng nói rõ cho cha biết là hắn đã ra ngoài một thời gian nên không yên lòng trong nhà mới về xem thử, thứ hai là liên quan đến chuyện bánh nướng ngàn lớp nhân trứng muối. Hắn đem dự định nói cho cha, ý là bánh nướng ngàn lớp nhân trứng muối bán rất được, trong đó phải dùng không ít lòng đỏ trứng muối, vì là số lượng nhiều nên không thể lấy từng cái lắt nhắt được, chỉ còn cách là tự mình làm hoặc mua lòng đỏ trứng muối sẵn.

[Hoàn] Nông gia ác phụNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ