Chương 85

2.5K 83 9
                                    

Edit: Xíu

Trình Gia Quý làm tiệc rượu trước, sau đó Trình Gia Vượng cũng trở về quê để thành thân, Hà Kiều Hạnh chân chính nhìn thấy tứ đệ muội đã là ngày hôm sau việc mừng tiệc rượu xong xuôi. Trình Gia Vượng dẫn Viên thị đi gặp nhị gia gia nhà Trình gia, sau đó đi nhà đại bá Trình Lai Tài, cuối cùng mới đến mấy huynh đệ.

Khi hai vợ chồng bọn họ đến, Hà Kiều Hạnh đang ngồi dưới mái hiên nhà mình nhìn Đông Cô vịn tượng tập luyện đi đường, Trình Gia Hưng ở bên cạnh Đông Cô, cẩn thận che chở cho cô nhóc.

Sự chú ý của cả hai đang tập trung trên người Đông Cô, bỗng nhiên nghe thấy cách đó không xa có người hô tam ca tam tẩu.

Đừng nói là Trình Gia Hưng cùng Hà Kiều Hạnh, ngay cả Đông Cô cũng đem đầu quay lại. Số lần cô gái nhỏ gặp tứ thúc không nhiều, cho dù là người đi đến trước mặt, cô nhóc vẫn còn cảm thấy lạ mắt, vì thế liền đưa tay ôm chân của Trình Gia Hưng, giơ ngón tay chỉ chỉ về phía hai người đi tới.

Trình Gia Hưng tạm dừng buổi luyện tập của con, đưa tay đem người ôm lên, nói với con: "Đó là tứ thúc tứ thẩm của con".

Muốn nàng mở miệng kêu rõ "tứ thúc", "tứ thẩm" thì đã làm quá khó người, Đông Cô mở miệng gọi thúc rồi ôm cổ cha làm nũng. Cô nhóc này bây giờ đã lớn 10 tháng tuổi, đã nhận biết được cha nương, ông bà nội, gọi nói, trừ những cái này ra thì còn biết nói chuyện cơm cơm, trên cơ bản là chỉ mở miệng nói được một chữ hoặc hai chữ đơn giản, những cái phức tạp sẽ nói không rõ.

Tốc độ học nói của cô nhóc so với người khác không nhanh hơn nhiều, nhưng học đi lại có tiến bộ rất lớn, tháng trước đã bắt đầu vịn tường đi, hiện tại dù còn có chút lắc lư nhưng không dễ bị ngã. Trình Gia Hưng đang chuẩn bị cầm tay dẫn cô nhóc đi một chút, đợi đến lúc cầm tay đi lại tốt thì có thể thử nghiệm thả tay ra xem sao.

Những đứa trẻ từ các gia đình khác trong thôn đều là tuỳ tiện mang theo thả bừa ra đó, không được chăm sóc cẩn thận như vậy, đa số các nhà đầy tuổi chỉ có biết bò, đi không chắc chắn, Trình Gia Hưng cảm thấy con gái nhà mình chắc chắn có thể sẽ đi lại tốt trước tuổi.

Hắn mỗi ngày đều dạy, mỗi ngày mang theo đi, trong nhà ăn uống đầy đủ, cánh tay đôi chân của Đông Cô rất chắc chắn mạnh mẽ, trước đó Hoàng thị đến trêu đùa làm cho cô nhóc bực bội nên Đông Cô đã đưa cánh tay ra đánh nàng một phát, Hoàng thị nói rằng lực tay này so với đứa bé hai tuổi không khác nhau, khí lực đủ lớn khoẻ đấy.

Hoàng thị nói có rất nhiều đứa bé chân không đủ lực nên không thể nâng đỡ đứng dậy, còn con bé nhà mình sức lực lớn khoẻ như thế thì việc đứng không khó, chỉ cần giữ thăng bằng cho tốt là rất nhanh có thể chạy đi rồi.

Lúc nói chuyện này Hà Kiều Hạnh cũng ở bên cạnh, còn nói chờ sau này con bé có thể đi chạy thì mọi người rất khó giữ được nó.

Từ lúc hơn một tuổi cho đến khi hiểu rõ chuyện thì bên cạnh không thể rời người được.

Có lẽ bởi vì đã thành thân nên ánh mắt của Trình Gia Vượng nhìn Đông Cô có chút thay đổi, so với trước kia hắn có nhiều hơn hai phần thích thú, đi đến trước mặt ca tẩu liền bắt chuyện duỗi tay ra nói muốn ôm một cái, ôm rồi thì càng thân mật yêu thích không nỡ bỏ xuống, không ngừng nói với Đông Cô rằng ta là tứ thúc của cháu, đến gọi tứ thúc đi, gọi tứ thúc........

[Hoàn] Nông gia ác phụNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ