Chương 34

4.1K 233 19
                                    

Edit: Xíu

Khi Trình Gia Hưng đến đây thì cha vợ không ở nhà, đến lúc bữa trưa làm gần xong thì mới thấy người quay trở về, lúc đó Trình Gia Hưng đang nói chuyện với Đông Tử, ông thấy vậy kêu hắn sang một bên, vì thế cha vợ và con rể đứng trò chuyện, một lúc sau nghe thấy tiếng Hà Kiều Hạnh hét gọi vào ăn cơm thì hai người mới dừng lại đi vào nhà.

Cũng tầm đó, đại ca bưng bát đũa từ trong buồng đi ra, Đường thị nhìn một cái rồi hỏi con dâu ăn uống có được không.

Hà đại ca gật đầu nói khá tốt.

Đông Tử sáp miệng vào hỏi: "Hương Cô đâu?"

Trình Gia Hưng bưng nửa bát cơm lên ăn, nghe đến đây thuận miệng hỏi: "Hương Cô là ai?".

"Chính là cháu gái lớn nhà ta".

"Không phải kêu là Hà Muội sao?".

Đông Tử dựa gần đầu vào người Trình Gia Hưng, kề sát tai nói nhỏ: "Mới vừa sinh ra đúng  là kêu Hà Muội, nhưng đại tẩu ta nói rằng hy vọng sau này nàng lớn lên giống với cô cô, như vậy thì sẽ có phúc, nên mới đổi tên gọi là Hương Cô".

Trình Gia Hưng:.............

Cũng đủ tuỳ tiện thật.

Trong lòng thì nghĩ như vậy, nhưng ngoài miệng thì nói khá tốt: "Gọi Hương Cô so với Hà Muội thì thân thiết hơn, cũng giống như Bánh Trôi, Bánh Nướng đều là người một nhà".

Trình Gia Hưng đang ăn cơm ở nhà cha vợ, đi kèm theo đó là sự tò mò bưng bát cơm lên, hỏi hắn chuyện phân gia rốt cuộc là như thế nào? Nghe nói vợ của nhị phòng làm vợ đại phòng hoảng sợ nên làm mất đứa nhỏ? Chuyện đó có thật hay không?.

Vừa rồi cha vợ cũng có nhắc tới chuyện này, hiện tại bên ngoài truyền đủ loại tin đồn, có người nói vợ của Trình Gia Phú tâm hướng về nhà mẹ đẻ thực sự là có lỗi với nhà chồng, cũng có người nói bởi vì mất con nhỏ trong bụng mà hai bà vợ lao vào đánh nhau. Những lời truyền đều nói như vậy, người nghe không hiểu ra sao, lúc này thấy Trình Gia Hưng ở lại đây nên bọn họ chạy nhanh đến hỏi. Cho dù Trình Gia Hưng nóng nảy, vẫn kiên nhẫn giải đáp tin đồn, hắn ăn cơm trưa ở Hà gia, đợi một lúc sau thì bọn người Man Tử đến.

"Hai ngày nay ta không có đi với các ngươi, chuyện buôn bán thế nào?".

"Mọi chuyện vẫn thuận lợi".

"Vậy bọn đánh dế cược có nói chúng ta bán ăn ngon miệng không?".

"Trình ca, ngươi không nhắc tới thì ta đã quên mất, nhà Trần mặt rỗ kia thấy tất cả những đồ chúng ta mang đi bán đều là món chua cay nóng, nên ở nhà nấu nước ô mai, chè đậu xanh ướp lạnh, bán hai văn tiền một bát, buôn bán nhìn rất tốt, cũng không biết là có lời hay không".

"Bán giá thấp, nhưng hắn bán được nhiều lắm". Sòng dế bạc bên kia vốn có rất nhiều người đi tới, lại thêm bọn Trình Gia Hưng mỗi ngày đến bán đồ ăn, cho nên cũng thu hút một số nhóm người đến mua đồ ăn hoặc xem náo nhiệt, vì thế bên này người đông sôi nổi không khác gì đi họp chợ. Người đông thì Trần gia mặt rỗ có thể kiếm được tiền, đây là đôi bên cùng có lợi, nhóm khách đánh cược có nước ô mai, chè đậu xanh ướp lạnh uống thì sẽ không chê đồ ăn của mình quá nóng, bởi vậy tất cả mọi người cùng nhau phát tài.

[Hoàn] Nông gia ác phụNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ