Edit: Xíu
Hoàng thị nghĩ thầm phải đi tìm Trình Gia Hưng để nói chuyện, nhưng nàng chưa tìm được cơ hội thì đã nghe tin con dâu cả một lần nữa lại mang thai.
Trước đó Lưu thị đã có thai sinh qua một lần, đó chính là Thiết Ngưu, Thiết Ngưu năm nay đã bốn tuổi, vì thế trong hai năm qua, Lưu thị rất mong có thêm một đứa con nữa, lúc hết hy vọng không được nữa thì quỳ thuỷ tháng trước còn chưa có tới, nàng suy nghĩ có phải là đã có rồi hay không, nhưng lại e sợ nếu không phải thì sẽ trở thành trò cười. Cho nên chờ đợi kéo hài hơn một tháng, mà xem vẫn chưa thấy có quỳ thuỷ, liền đi tìm bà bà Hoàng thị đề cập đến chuyện này.
Đến ngày phiên chợ, Hoàng thị liền phân phó con trai lớn đưa vợ đi lên trấn trên, vào trong Tế Xuân Đường để Mạnh đại phu bắt mạch, chính xác có hỉ mạch.
Lão đại phu nhìn thấy Lưu thị là một cô vợ ở nông thôn, nên căn dặn Trình Gia Phú mấy tháng đầu không để nàng làm việc nặng nhọc mệt mỏi, còn nói một chút kiêng kỵ, ăn uống trong sinh hoạt. Xong đó thì Trình Gia Quý trả tiền khám bệnh, mua một số đồ vặt được nương dặn dò rồi giúp đỡ Lưu thị trở về trong thôn.
Con dâu có thai, đồng nghĩ với việc hơn nửa năm sau là trong gia đình sẽ có thêm một thành viên mới, đây là việc vui đó. Nhưng cùng với việc vui thì đi kèm với đó là những rắc rối, đúng như lời đại phu nói, thai phụ mấy tháng đầu chỉ làm một số việc nhẹ nhàng, không được để cho người mệt mỏi, vì thế việc cho gà, cho heo ăn, nhóm lửa nấu cơm, giặt giũ quần áo, dọn dẹp nhà cửa, vườn rau, cần phân chia lại một lần nữa. Còn có việc ăn uống, phải mở một cái bếp nhỏ để bồi bổ thân thể nuôi trẻ nhỏ trong bụng, chứ mỗi ngày uống cháo sao có thể được đây?.
Con dâu cả ăn ngon, việc ít nhẹ nhàng, thì nhị nàng dâu nhìn thấy cũng không vui, khó chịu trong lòng.
Lại nói đến Chu thị vợ của Trình nhị, cũng đã vào cửa mấy năm rồi, trước đó có mang thai được một đứa con, sau một trận mưa, nàng đi ra ngoài thì trên đường thôn trơn trượt ngã một phát mất luôn cả đứa nhỏ, thai nhi mất, cơ thể cũng bị tổn thương nặng, vì thế đã hai năm trôi qua mà trong bụng Chu thị vẫn chưa có động tĩnh gì. Chuyện này như là cái đinh đóng cọc trong lòng của nàng, nàng cũng nóng lòng muốn mang thai sinh con để kéo dài hương khói cho Trình gia, nhưng càng sốt ruột lại càng không có. Lúc này nhìn thấy đại tẩu mang thai, trước mặt có chồng hầu hạ chăm lo, được bà bà sủng, quan tâm, còn chính mình thì vẫn cứ như vậy, rồi lại nhìn thấy người trước mặt như thế, hỏi sao trong lòng không có suy nghĩ gì cho được?.
Cũng may là dù trong lòng nàng không thoải mái, nhưng trên mặt cũng không biểu hiện thái độ gì không vừa lòng.
Trình gia bởi vì con dâu mang thai mà rối ren mất mấy ngày, khi Hoàng thị an bài xong chuyện của con dâu, quay đầu lại thì thấy Trình Gia Hưng đang nằm trên đống cỏ khô sau nhà phơi nắng, trong miệng không biết là đang ăn cái gì, trên tay cũng đang chuyển động làm việc bận rộn, lấy những dây nan tre vòng tới vòng lui làm thứ gì đó.
"Mũ rơm của con làm đâu?".
Trình Gia Hưng nghe thấy giọng nói này liền biết đó là lão nương nhà mình, hắn quay đầu lại nhìn một cái rồi nói: " Đã làm xong đưa qua cho Hạnh Nhi lâu rồi".
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] Nông gia ác phụ
Ciencia FicciónTên hán việt: Nông gia ác phụ. Tác giả: Nam Đảo Anh Đào. Thể loại: Điền văn, bố y sinh hoạt, xuyên qua không gian làm ruộng. Độ dài : 157 chương gồm phiên ngoại truyện. Nhân vật chính: Hà Kiều Hạnh, Trình Gia Hưng Nguồn truyện: Tàng thư viện conver...