Edit: Xíu
Cũng trong đầu tháng giêng, Hà Kiều Hạnh bế con gái còn Trình Gia Hưng thì cầm theo thịt khô trở về nhà mẹ đẻ, tính ra nàng đã gả đi được hơn hai năm, sân viện nhà Hà gia không có nhiều thay đổi, nhà ở vẫn là những ngôi nhà đó. Cảm giác xa lạ cũng có, Đông Mai cùng Hương Đào đã gả cho người ta, bây giờ lại đến phiên Đỗ Quyên làm mai.
Con gái Hà gia một người lại nối tiếp một người đi lấy chồng, thay vào đó là các nàng dâu mới cũng lần lượt vào nhà. Vừa bước vào sân liền thấy một nữ nhân mặc áo đỏ thẩm đứng dưới mái hiên nhà tứ phòng, trong ngực nữ nhân đó đang ôm một đứa bé. Lúc đầu còn không có nhận ra, nhưng sau khi nhìn kỹ mới nhớ tới đây là người cùng thôn trước kia đính thân với đường đệ tứ phòng.
Nói là đường đệ, thật ra hắn chỉ nhỏ hơn Hà Kiều Hạnh một chút, hai người trước sau thành thân, nàng dâu này vào cửa cũng được hai năm rồi.
Khi Hà Kiều Hạnh nhận ra nàng, nàng dâu trẻ tuổi kia cũng chú ý tới có người đi vào sân, quay đầu nhìn lại: "Là Hạnh Nhi à!".
Bời vì thời tiết rét lạnh, nên Đường thị bọn họ đều ở trong nhà không có đi ra ngoài, vẫn là nghe được tiếng đường đệ muội này chào hỏi, cha nương nàng mới chạy ra xem, thì thấy quả thật là con gái đã trở về.
Đường thị nhìn con gái con rể cười tươi như nở hoa: "Cũng biết là các con sẽ trở về, nhưng không nghĩ tới là hôm nay".
Hà Kiều Hạnh liếc nhìn Trình Gia Hưng bên cạnh, nói: "Hắn mỗi ngày đều xuống bờ sông nhìn, trước đó đều không thấy thuyền ra sông nên chờ đợi lúc này mới đến được".
Nói như vậy Hà lão cha liền nhớ tới, nói rằng mấy ngày trước trong thôn có người định mở bàn tiệc nên muốn mua con cá sống.
Trình Gia Hưng đem thịt khô trong tay cho cha vợ rồi hỏi ông: "Giá cá năm nay có tốt không? So với những năm trước thì sao?"."Ở trong thôn bán không dễ, kéo lên trấn bán lại được giá, trời lạnh rét nhiều người già bị phát thấp khớp ở chân nên thời gian ra thuyền không nhiều như mọi năm, cá thì cung cấp cho tửu lâu với các hộ gia đình nhà giàu được ít, đồ vật hạn chế nên giá cả cũng được".
Mới nói chưa đến hai câu liền nhắc đến chuyện liên quan đến buôn bán, Đường thị lười nghe bọn hắn nói, lấy thịt khô trong tay chồng nói buổi trưa sẽ ăn món này, rồi lại hầm một nồi canh cá: "Để cha con bọn họ trò chuyện tâm sự, Hạnh Nhi con ôm cháu gái theo ta vào bếp sưởi ấm đi, hai nương con ta có đoạn thời gian không gặp rồi, vào nói chuyện".
Hà Kiều Hạnh hiếm khi trở về, trên tay còn ôm con nhỏ, Đường thị sao có thể cho nàng giúp đỡ làm việc chứ?.
Nàng để Hà Kiều Hạnh ngồi bên bếp giúp canh ngọn lửa, thỉnh thoảng thêm củi khô vào, tẩy cắt rửa những việc này không cho động tay vào.Hà Kiều Hạnh điều chỉnh một chút tư thế ôm con gái để nàng nhìn vào ngực mình, không được nhìn trực tiếp vào ngọn lửa đỏ trong lòng bếp, còn những cái khác thì mặc kệ cô nhóc, Đường thị quay đầu sang nhìn cô bé mấy lần, nói: "Ta không có tận mắt thấy, nhưng nghe Đông Tử nói cháu gái trước đầy một tuổi đã đi vững vàng rồi, con đây là thai đầu, ban đầu ta còn không yên tâm, bây giờ xem ra ngược lại nuôi được rất tốt".
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] Nông gia ác phụ
Science FictionTên hán việt: Nông gia ác phụ. Tác giả: Nam Đảo Anh Đào. Thể loại: Điền văn, bố y sinh hoạt, xuyên qua không gian làm ruộng. Độ dài : 157 chương gồm phiên ngoại truyện. Nhân vật chính: Hà Kiều Hạnh, Trình Gia Hưng Nguồn truyện: Tàng thư viện conver...