Edit: Xíu
Nếu nói về ngôi nhà mới này thiếu cái gì, thì đó chính là một cái giếng, thời điểm tìm thợ mộc, thợ xây, hắn đã hỏi thăm qua, người ta liền giới thiệu cho Vinh Bưu, người chuyên đào giếng, cống, hắn hiện tại trên tay đang có việc của một nhà, nên sau khi thương lượng, kết quả là xong mua đông, đầu mùa xuân mới đến lượt nhà Trình gia làm. Trình Gia Hưng cho dù không thích hắn chậm chạp, nhưng cũng không thể làm gì, việc đào giếng đòi hỏi kỹ thuật, cho dù là sư phó người ở trên trấn, không phải cứ dốc sức là có thể làm được.
Trước khi giếng được đào thì phải đi gánh nước để uống, nhà bếp bọn họ có lu chứa nước đầy có thể sử dụng được trong hai ngày, cũng coi như là tiện lợi.
Lúc Trình Gia Hưng và mọi người đang ăn bánh trôi trong sân, thì Hà Kiều Hạnh sắp xếp nồi niêu xoong chảo, bát đũa sắp xếp lại một lần nữa, hai hàng có sáu bệ bếp, quả thật trông rất hoành tráng, tủ bàn cũng rất rắn chắc và rộng rãi, bên cạnh đó có một không gian trống nhỏ để bỏ củi đốt chỉnh tề ngăn nắp. Thực ra thì căn phòng chứa củi ở phía sau, ở đó chất đầy củi khô cùng than đốt, mùa đông này cho dù nấy cơm hay đốt than sưởi ấm đều đủ dùng.
Khi Hà Kiều Hạnh đang suy nghĩ đến nhập thần, Trình Gia Hưng bước vào bếp với một cái bát trống: "Hạnh Nhi, nàng đã ăn chút nào chưa?".
"Ăn bốn viên".
"Nấy đó có đủ không?".
"Bữa sáng mà, tuỳ tiện ăn một chút gì là được".
Trình Gia Hưng nói rằng hôm nay chuyển nhà hắn thức dậy quá sớm nên giờ vẫn còn buồn ngủ: "Ta vốn dĩ nghĩ đàng nào buổi sáng cũng chuyển dọn đến đây, nương một hai cứ phải kêu chúng ta dậy từ lúc gà chưa gáy gọi, còn nói thế hệ trước bảo chuyển nhà đi càng sớm càng tốt. Cũng may là làm xong trước khi bình minh, nương nói là sau này sẽ càng tươi sáng khởi sắc hơn".
Thấy hắn thật sự ngáo lên ngáp xuống, Hà Kiều Hạnh hỏi hắn có muốn về phòng ngủ thêm một giấc nữa hay không?.
Trình Gia Hưng đem đầu đặt trên vai nàng, nhắm mắt nói: "Những người tới giúp đỡ, tham gia mừng vui đều ở bên ngoài, ta mà dám về phòng, nương không tới trưng trị ta sao?".
"Ta pha cho chàng một bát trà đặc, uống hai ngụm cho tinh thần tỉnh táo lại nhé?".
Hà Kiều Hạnh nói rồi lấy tay đẩy cái đầu đang tựa trên vai mình ra, để cho hắn đứng vững, nghĩ lại không có việc gì làm càng không phải buông ngủ hơn sao? Vì vậy bảo hắn lấy lá trà đi pha, còn tự mình thì rửa bình nấu nước sôi.
Trình Gia Hưng không chỉ mang lá trà lại đây, mà còn cầm thêm hai củ khoai lang lớn, nó được hun ủ trong lòng lửa bếp lò, trái phải một củ. Hà Kiều Hạnh nấu nước sôi pha trà, hắn đi qua sưởi ấm, thuận tiện nhìn chằm chằm khoai lang trong đống lửa, lâu lâu lật đi lật lại cho chín đều.
Sau đó, một trong hai củ khoai lang nướng chín cho Thiết Ngưu, tiểu tử béo này cầm lấy, phải đổi tay trái phải vài lần mới cẩn thận bóc lớp vỏ cháy đen bên ngoài ra vùi đầu gặm nhấm. Củ còn lại, Trình Gia Hưng bọc giấy dầu rồi bóc vỏ đưa cho vợ mình ăn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] Nông gia ác phụ
Fiksi IlmiahTên hán việt: Nông gia ác phụ. Tác giả: Nam Đảo Anh Đào. Thể loại: Điền văn, bố y sinh hoạt, xuyên qua không gian làm ruộng. Độ dài : 157 chương gồm phiên ngoại truyện. Nhân vật chính: Hà Kiều Hạnh, Trình Gia Hưng Nguồn truyện: Tàng thư viện conver...