Chương 12

4.4K 281 21
                                    

Edit: Xíu

Từ trước đến nay, mỗi khi đi ra ngoài thì Hà Kiều Hạnh đều sẽ thu liễm, khiêm tốn lại, vì sợ rằng lúc trở về sẽ có người nói cho nương biết.

Đường thị không phải là ghét bỏ con gái quá mạnh khoẻ, mà sợ nàng ở bên ngoài biểu hiện mạnh mẽ sẽ khó lấy được chồng, cổ nhân cho rằng cái gì cũng vậy, làm con dâu tốt là có thể quản lý được việc trong gia đình, nhưng nếu giỏi quá, lợi hại vượt qua đàn ông thì sẽ dễ gây chú ý, và hắn ta sẽ cảm thấy mất mặt.

Bây giờ hai nhà Trình, Hà đã quyết định chuyện hôn sự, đặc biệt là Trình Gia Hưng, biểu hiện rất quan tâm đến con gái của mình,  vì thế tảng đá lớn trong lòng Đường thị đã rơi xuống đất, bây giờ không cần phải kiềm chế nữa, nên Hà Kiều Hạnh mới có một cái đập này.

Triệu Lục có dám chọc đến một tiểu cô nương khoẻ mạnh, chỉ cần dùng tay đập một phát vỡ cả tảng đá này hay không?.

Hắn bị doạ sợ tới mức thiếu chút nữa đã đái ra cả quần, và cũng có chút hối hận chính miệng mình nói ra.

Trong lòng hoảng sợ, nhưng vẫn muốn giữ mặt mũi, Triệu Lục lấy hết can đảm, cố hết sức bình tĩnh nói :"Chuyện này, lần này ta sẽ không so đo với ngươi, lại nói, lần sau lão Triệu nhà chúng ta ở nhà thì không dễ bắt nạt đâu".

"Cái này không so đo? Ngươi không muốn so đo với ta cũng được, nhưng phải nói rõ ràng với lão gia họ Triệu". Hà Kiều Hạnh tay không đi tới, nhưng trong lòng nàng không cảm thấy áy náy, thậm chí ánh mắt còn không thèm nhìn đến tên phế vật Triệu Lục, ánh mắt quét qua một vòng trưởng bối Triệu gia :"Mấy năm trước có một lần Triệu Lục nhà các ngươi gặp ta, trong lời nói thể hiện không tôn trọng ta, lần đó chính là lão Triệu đến bồi thường cho ta, Hà gia chúng ta từ trước đến này đều rất tốt với mọi người, nên không thèm so đó đến hắn. Về sau bên ngoài có rất nhiều lời đồn đại nhảm nhí, nói rằng ta là hổ mẹ, là sư tử hà đông, người trong thôn đều biết ta là người nhà Hà gia, người ngoài không biết còn tin vào lời đồn đại bậy bạ của hắn, vì tin đồn này mà làm ta chậm trễ nhiều năm như vậy, ta chịu đựng không đi tìm hắn tính sổ, nhưng hắn lại thật sự có lá gan can đảm đấy, lần này thấy ta đính hôn rồi còn dám đến quấy rối phá đám nữa".

Khi Hà Kiều Hạnh đang nói chuyện, các thúc bá, đường ca, tiểu đệ Hà gia chạy đến đứng phía sau lưng nàng, rõ ràng đây chính là nếu nói không đúng liền động thủ.

Không riêng gì chi của ông nội ba Hà, mà những chi khác nghe được tiếng gió tất cả đều chạy đến, dù sao thì bọn họ ở Ngư Tuyền thôn này cũng là một thế gia vọng tộc, hét một tiếng là có vài chục người đi đến.

Người Triệu gia trong lòng tính toán nhiều hơn, bọn họ chính là có chỗ lợi thì như đàn ong vỡ tổ lao về phía trước, còn nếu như có thể gạt bỏ thì sẵn sàng phủi sạch như không có chuyện gì. Giọng nói lớn vừa rồi là thấy Trình Gia Hưng thế đơn lực mỏng, khinh hắn tới, mà giờ lúc này đây sát tinh đã tới cửa, ai không muốn sống nữa tiến lên thì tiến lên đi?.

Triệu gia đã có người lui đi ra ngoài, nói rằng ở trong nhà còn có việc không tham gia xem náo nhiệt nữa, để cho Triệu Lục hảo nói chuyện cùng người ta.

[Hoàn] Nông gia ác phụNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ