Chương 51

4.9K 141 13
                                    

Edit: Xíu

Lưu thị khó có được chiếm thế thượng phong, nếu làm một cái không tốt liền ra vẻ vô lý, bất cần không tha cho người, về sau bị bà bà giáo huấn mới thu liễm lại một chút. Lần này nhìn như không náo loạn chuyện gì lớn, nhưng thức tế thì nó tác động cũng không nhỏ, không riêng gì Hoàng thị quay đầu nhìn lại những chuyện đã qua trong quá khứ, mà Trình Gia Quý cũng cùng vợ hắn nói chuyện, bảo nàng về sao lúc nào không thoải mái, có chuyện trong lòng thì cần phải nói ra với hắn, hai vợ chồng còn có cái gì không thể không thương lượng, bàn bạc?,

Chu thị hốc mắt đỏ hoe: "Chàng mỗi ngày phải làm nhiều việc như vậy, ta làm sao có thể lấy những chuyện lông gà củ tỏi này làm phiền tới chàng?".

"Không tiện nói với ta, sao không nói chuyện cùng với nương?".

Chu thị lắc đầu nói thẳng: " Gia Quý a, ta cùng đại tẩu không giống nhau, nàng có con cái, sẽ không sợ cái gì, có lời gì, chuyện gì cũng có thể bỏ qua. Ta mất cái thai kia, vào cửa mấy năm rồi bụng còn chưa có gì, cho dù trong lòng có uỷ khuất thì có thể nói với ai? Ta chính là lúc đi ra bờ sông giặt quần áo thì nói chuyện phiếm với nương vài câu".

"Ta không phải là trách nàng, chỉ nói là lần này bá nương nàng làm việc không tốt, sao có thể túm lấy tam đệ muội nói ra những lời như vậy..........Nương vợ cũng thật là, sao lại đem những lời nàng nói ra cho người khác nghe? Lời này một cái truyền một cái thì có thể giữ nguyên được mùi vị của nó không? Cho dù nàng không có cái ý tứ kia, nhưng người nghe lại nghe ra cái ý tứ kia, rồi có giải thích như thế nào thì hắn cũng không tin. Nàng ngẫm lại tính tình của đại tẩu ta đi, nàng nhận định chuyện này là nàng dẫn đầu, mặc kệ dắt cả con bò cũng không trở về, cho dù giải thích nhiều cũng vô ích".

Nhìn thấy Chu thị cúi đầu rũ rưỡi, Trình Gia Quý không đành lòng, nghĩ lại vợ mình cũng không làm cái gì, chỉ là ở nhà mẹ đẻ kia trút chút nước đắng. Vì thế hắn quay đầu lại an ủi: "Mặc kệ đại tẩu có chịu nghe hay không, chúng ta biết chính mình không tồn ý xấu, là trời xui đất khiến nháo thành như vậy, nàng cũng bồi thường người ta rồi, đừng suy nghĩ nhiều nữa nhé. Ta thấy đại tẩu tức giận đến nhanh mà đi cũng nhanh, nàng trong tay còn có không ít việc, rồi còn phải làm khoai tây chiên lốc xoáy kiếm tiền, nên sẽ không dây dưa với nàng đâu".

Trình Gia Quý là đang an ủi người, an ủi xong, người nhìn càng rối rắm hơn.

"Vợ, nàng rốt cuộc là cảm thấy khó chịu chỗ nào? Ta thấy gần đây nàng ít có lúc vui vè lắm".

Chu thị chần chừ mãi rồi mới nói: "Ta cảm thấy trong lòng tam đệ muội không thích ta".

"Có sao? Hai người không phải là trò chuyện khá tốt à?".

"Chàng không hiểu rõ đâu. Ta nghĩ sau khi đệ muội vào cửa muốn cùng nàng sống chung hoà thuận với nhau, làm tốt chị em dâu, về sau nếu gặp phải chuyện gì cũng có thể bàn bạc, giúp đỡ lẫn nhau vượt qua khó khăn. Nhưng đệ muội nàng cùng ta có khoảng cách, hai ta ở trong sân cách vách gần nhau mà ít khi nói chuyện, ba thì bảy hoạ mới tuỳ tiện nói được".

"Chờ nhà mới bên kia của tam đệ xây xong, dọn dẹp một chút, rồi sẽ dọn qua ở, về sau sẽ không thường xuyên gặp mặt. Các nàng sau này ở chung sẽ giống như nương ta và đại bá nương vậy. Ngẫm lại, sau khi phân gia, có khoảng cách cũng là bình thường".

[Hoàn] Nông gia ác phụNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ