Chương 42

3.8K 212 5
                                    

Edit: Xíu

Thời điểm này, việc vui của các gia đình đều nhiều hơn thường ngày, vì hằng năm cứ đến khoảng thời gian nông nhàn là trong thôn bắt đầu tổ chức việc vui. Không nói đâu xa, chỉ trong tháng này đã có mấy nhà tổ chức cưới hỏi vợ, gả con gái, hầu như mọi nhà đều kê dọn ra vài cái bàn ngoài sân để chung vui với ba họ hàng, sáu người thân. Còn chuyện sính lễ của hồi môn thì rất ít, thời điểm nhà trai quyết định đặt gà, thịt bánh trái gì đó, thì nhà gái liền mang mấy bộ quần áo đi ra cửa.

Giống như Trình gia bây giờ, dán hoa hồng đỏ, treo đèn lồng, dán chữ hỉ sự lên song cửa sổ, ngoài ra còn có cây nến đỏ đặt ở trong phòng tân hôn, ở Đại Dung Thụ thôn có rất ít gia đình làm lớn như vậy.

Rồi lại nói đến mời khách rộng rãi, bọn họ hào phóng mượn tám cái bàn, trong sân đã để chật đủ bàn, còn bỏ thêm trong nhà chính hai cái bàn nữa. Tiếp đó lại đến phần thức ăn, chim bay trên trời không có, nhưng bơi lội sống dưới nước và trên mặt đất đều có cả. Bưng ra tất cả các bát đầy nước và chất béo, như táo đỏ hầm gà, vịt nấu củ cải chua, khoai tây hầm thịt, thỏ cay, cá kho tàu, thịt heo quay, xôi ngọt thập cẩm........Nhìn các món được dọn ra thế này, có không biết bao nhiêu người  nuốt nước miếng, mấy nhóc con vừa rồi ăn quá nhiều đậu phộng và hạt dưa, bây giờ sờ sờ cái bụng rồi hối hận thôi rồi.

Có người tích cực ăn uống, cũng có người vừa ăn vừa tính giá trong lòng, còn những người ngồi bên cạnh nhau thì kề tai nói nhỏ, nói không biết làm như này sẽ tốn không biết bao nhiêu tiền.

"Hạ lễ cùng nạp thái thì không tính, chỉ nói đến làm tiệc việc vui này, trước sau cộng lại phải đến mười lượng, hai mươi lượng bạc đấy? Đây có phải là trường hợp cưới vợ không?".

"Cưới con dâu mà bỏ ra nhiều tiền như vậy, không cảm thấy xót ruột à".

"Đây đâu phải là cưới con dâu, đúng hơn chính là nghênh đón thần tài thì có. Ngươi xem mấy người trong nhà hắn đều vui mừng đến hỏng rồi kìa? Nhà người ta không tiếc còn cần ngươi tiếc thay hắn sao? Ba tháng này Trình Gia Hưng kiếm qua được không ít đâu? Ta không biết bọn họ phân chia tiền như thế nào, chỉ biết là Chu Tiểu Thuận đã phát tài rồi, lão thái bà Chu gia kia đã đi tìm Phí bà tử, nhờ Phí bà tử tìm cho cháu trai của bà ấy một cô vợ tốt như Hà Kiều Hạnh ".

"Hoàng thị gặp mọi người đều nói Phí bà tử là người làm mai mối, nên kéo theo đưa đến không ít người khách cho nàng ấy đấy".

"Nàng cũng nên cảm ơn bà mối thật tốt".

................

Tới chúc mừng bắt đầu ăn vào giữa trưa, ăn no nê rảnh rỗi ngồi tán gẫu nói chuyện. Đến chạng vạng tối Trình Gia Hưng đón Hà Kiều Hạnh vào cửa, sau khi bái đường xong, giữa tiếng cười vang của các huynh đệ, dặt vợ vào phòng tân hôn.

"Nàng ngồi nghỉ ngơi một lát, ta còn phải đi ra ngoài một chuyến".

"Vậy chàng uống ít thôi, đừng uống đến say khướt trở về đó".

(Đoạn này cưới rồi nên mình đổi cách xưng hô một chút cho tình cảm nhé hi. Chàng -Nàng).

Trình Gia Hưng bật cười: "Đêm nay còn muốn động phòng, chẳng lẽ để cho bọn họ chuốc say sao? Vợ, nàng nghỉ ngơi trước đi, ta đi ra ngoài bảo nương chuẩn bị ít đồ ăn mang vài cho nàng".

[Hoàn] Nông gia ác phụNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ