Edit: Xíu
Trình Gia Phú sau khi làm xong công việc ngoài đồng trở về, hắn chạy đến bên giếng hai lần, múc đổ đầy bốn xô nước vào bể lớn rồi mới rửa mặt bước ra khỏi phòng. Hắn đứng dưới mái hiên một lúc nghỉ ngơi một lúc rồi mới vào phòng ngủ tìm vợ Lưu thị.
"Thiết Ngưu đâu rồi? Sao không thấy con?".
Lưu thị đang nằm nghiêng ở trên giường, mặt hướng vào trong, nghe thấy hỏi chuyện liền quay người lại: "Chắc là chạy đi chỗ nào chơi dế mèn rồi, con vui vẻ chạy đi lung tung mỗi ngày, ta phụ nữ có mang hai ngươi làm sao có thể suốt ngày để mắt đến hắn được?".
"Vậy thì phải nhớ nói cho con biết, ra ngoài chơi cũng được, nhưng đừng có đi đến bờ sông với cạnh giếng". Trình Gia Phú nói xong rồi nhìn lại Chu thị: "Nàng hôm nay không thoải mái à? Sao lại nằm trên giường vậy ?".
Lưu thị không lên tiếng.
Trình Gia Phú lại nói: "Nếu không thoải mái thì phải nói, để ta đi tìm thầy thuốc nam về xem cho nàng ".
Lưu thị nghĩ lại, rồi chống người ngồi dậy: "Có thể có chuyện gì không tốt chứ? Chàng thấy ta đang nằm là đang suy nghĩ một số chuyện".
"Có chuyện gì?".
"Ta đang suy nghĩ mình có thể làm gì để kiếm tiền, chàng nói lão tam đang làm cái gì vậy? Hắn nói là săn hái sản vật ở trong núi cùng mấy món ăn hoang dã mang đi bán lấy tiền, nhưng ta thực sự không tin lắm. Chàng nghĩ lại mà xem, nửa lượng bạc tính ra là 500 văn tiền, thịt heo bây giờ đồ tể bán với giá bao nhiêu? Cho dù là 20 văn tiền một cân đi chăng nữa thì 500 văn tiền có thể mua được hai mươi mấy cân thịt, mấy thứ trên núi đó có đáng giá như vậy không?".
Khi Lưu thị nói về điều này, Trình Gia Phú suy nghĩ một lúc rồi nói: "Cũng có thể may mắn tìm đào được dược liệu tốt, mà nàng quan tâm đến cái này làm gì? Cho dù có hỏi rõ, thì chưa chắc đã học được".
"Trình Gia Phú, chàng không muốn kiếm tiền sao? Huynh đệ của chàng đã giao hai lần bạc trong nhà rồi mà sao chàng có thể vẫn ngồi đây được?".
"Bây giờ không phải là ngày mùa đồng áng bận rộn sao? Ta làm gì có thời gian mà đi làm việc khác, chờ thu hoạch mùa thu xong, bắt đầu mùa thu công việc ít đi thì ra sẽ nói một tiếng với cha nương rồi đi ra ngoài làm công nhật, tìm một chỗ chăm chỉ làm việc. Trong nhà cũng không thiếu cái ăn cái mặc của chúng ta, việc kiếm tiền ngươi đừng có gấp gáp lo lắng, cho dù có lo lắng cũng chẳng là được điều gì đâu".
Vợ chồng hai ngươi suy nghĩ không giống nhau, Trình Gia Phú là đại ca trong gia đình, hắn muốn tự lập một chút, không trông cậy vào huynh đệ để lấy thứ gì đó, trong nhà có việc thì có thể làm nhiều hơn cũng sẽ làm. Còn Lưu thị làm đại tẩu, nhưng nàng ở nhà mẹ đẻ lại là muội tử, trên đầu có đại ca che chở, mọi chuyện phiền toái đều có đại ca gánh vác, phân chia đồ vật còn chia cho nàng...... Nên bây giờ nhìn thấy Trình Gia Hưng có cách làm kiếm ra tiền, liền trông cậy vào tam đệ mang theo bọn họ hưởng cùng, làm sao có thể dễ dàng đánh mất ý nghĩ này được?.
Mấy ngày nay thời tiết rất tốt, nghĩ tới sau cơn mưa thì nấm trong núi sẽ mọc nhiều, hơn nữa có mấy ngày rồi Trình Gia Hưng chưa đi lên núi, hắn nếu không phải ở nhà ngủ đến mộng mị thì cùng với mấy tên lưu manh lêu lổng trong thôn đi đến một sườn núi nhỏ để khoác loác khoe khoang, hắn nghe nói ở bên nhà Trần gia Tiểu Hà thôn bên kia có mở một sòng đê đánh bạc, cho nên lưu manh làng trên xóm dưới đều tụ tập về đó đề đặt cược dế, vì thế nhà Trần gia mặt rỗ mỗi ngày đều rất náo nhiệt sôi động.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] Nông gia ác phụ
Science FictionTên hán việt: Nông gia ác phụ. Tác giả: Nam Đảo Anh Đào. Thể loại: Điền văn, bố y sinh hoạt, xuyên qua không gian làm ruộng. Độ dài : 157 chương gồm phiên ngoại truyện. Nhân vật chính: Hà Kiều Hạnh, Trình Gia Hưng Nguồn truyện: Tàng thư viện conver...