Chương 126

1.4K 56 1
                                    

Edit: Xíu

Không chỉ có người chạy tới lải nhải trước mặt cha Trình, mà những ngày này ngay cả Trình Gia Quý cũng nghe không ít, chuyện trong thôn chính là như vậy, nhà ai mất một con gà cũng có thể ồn ào nói cho cả thôn biết, chứ đừng nói chi là chuyện làm ăn buôn bán phát tài như vậy.

Biết tiểu đệ của Hà Kiều Hạnh đã bắt đầu làm buôn bán, người trong thôn rất tò mò, bản thân bọn hắn lại không thân quen với Đông Tử, cho nên chỉ có thể đi hỏi những người có khả năng biết thông tin thôi.

Ví dụ như vợ của Chu Tiểu Thuận, còn có hai cha con Trình gia ở lại trong thôn.

Trong lòng cha Trình luôn hiểu rõ, đặc biệt là sau khi phân gia ở riêng, hắn đều mặc kệ để các con trai là đương gia chủ gia đình nhỏ của mình, hắn cực ít khua tay múa chân đối với bọn hắn. Lần này cũng giống như vậy, người trong thôn nói tay nghề kia là một vạn một ngàn lần con dâu dạy làm, người ta còn nói nàng đã gả cho nhà Trình gia thì tay nghề này tất nhiên cũng thuộc về nhà họ Trình, cha Trình lại không dám nghĩ như vậy. Hắn nghĩ đến tam nàng dâu đã đủ phúc hậu rồi, từ lúc đính thân về sau vẫn luôn hướng về lão tam, sau khi thành thân càng giúp đỡ không nhỏ trong việc kiếm tiền lập gia nghiệp. Có một cô con dâu tốt như vậy ngươi còn đi bắt bẻ nàng làm cái gì, chắc là nghĩ không muốn sống yên ổn rồi.

Làm người phải biết thỏa mãn, còn phải nói một chút lương tâm.

Mặc kệ nói như thế nào, Hà Kiều Hạnh đều không có bất cứ một chút xíu lỗi nào với nhà họ Trình cả, nói nàng thà giúp huynh đệ nhà mẹ đẻ mà không giúp nhị bá , đây là lời người ta nói?.

Lão nhị nếu thật sự muốn làm cái gì thì phải tự mình đi mở miệng nói chuyện với lão tam, nào có chuyện cứ ngồi trong nhà đợi để người ta đưa tiền đến tận cửa được?.

Hơn nữa Hà Đông Thăng là tiểu đệ ruột thịt của Hà Kiều Hạnh, cùng chui ra từ một bụng, đương nhiên trong lòng nàng thân với Hà Đông Thăng hơn Trình Gia Quý rồi, cái này nếu là ngược lại thì chẳng phải người nhà Hà gia sẽ cảm thấy thất vọng buồn lòng sao?.

Nói chung là dạng này phân thành hai loại, một số thì mang tâm lý thích xem náo nhiệt nên đi lòng vòng tuỳ tiện nói chuyện mà thôi, qua liền cho qua. Nhưng cũng có người tâm không tốt, hắn thấy cuộc sống của ngươi trôi qua quá an nhàn nên muốn kiếm chuyện để gây sự, chỉ hy vọng ngươi đem những lời này nghe vào tai, sau đó quay đầu lại trở mặt gây chuyện ầm ĩ, trở thành trò cười việc vui cho tất cả mọi người xem.

Cha Trình không ăn bộ dạng này nên có người đã đi tìm Trình Gia Quý, thừa dịp hắn đi vườn rau hoặc gánh nước thì đến bắt lấy nói chuyện một trận.

"Trước đó không nghe nói Hà Đông Thăng có tay nghề, món đậu phộng này có phải là do vợ Trình Gia Hưng dạy làm không? Hai ngày trước ta đi lên trấn họp chợ, vừa khéo gặp được hắn vác đòn gánh đi bán, buôn bán quả thật rất tốt đó!".

"Hà thị đã gả đến nhà Trình gia các ngươi thì tất cả cái gì của nàng đều thuộc về nhà chồng chứ, có chuyện tốt trước hết phải nghĩ đến nhà chồng, nào có chuyện bưng lấy công thức đưa đến tặng nhà mẹ đẻ?".

"Trình lão nhị, sao ngươi không nói lời nào vậy? Đại ca ngươi cùng lão tứ đều dính được ánh sáng của Trình Gia Hưng, lẽ ra bây giờ phải đến phiên ngươi chứ, tại sao lại để cho hắn nhảy vào ngồi trước rồi?".

[Hoàn] Nông gia ác phụNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ