Chương 24

4.1K 237 9
                                    

Edit: Xíu

Man Tử cùng Tiểu Thuận Nhi vội vàng trở về nhà, cất tiền đồng xong thì ăn đơn giản miếng gì vào bụng rồi lại vác đòn gánh đi ra ngoài.

Hôm nay khai trương bán được rất tốt, kiếm tiền đồng trở về trong tay cũng làm tăng thêm dũng khí, động lực cho ba người bọn họ làm việc, bọn họ đều nghĩ muốn nhiều hơn nữa, nên đậu phộng, đậu nành trong nhà Man Tử chuẩn bị cũng hơn hôm qua, mấy người này lười biếng đã thành thói quen rồi, nên đi được vài bước đã không gánh nổi. Cha của Man Tử đã phải giúp bọn họ gánh nửa trong số đó, cứ như vậy từ Đại Dung Thụ thôn qua sông bên kia đến Ngư Tuyền thôn, rồi đi vào sân nhà Hà gia cũng đem bọn họ mệt đến kiệt sức. Chờ lúc tới nơi thì mấy người đàn ông đều chống gối thở hổn hển, mồ hôi tí tách rơi làm ướt nhẹp cả áo sau lưng.

Kết nhóm làm ăn buôn bán này, hai nhà đều biết là tất cả đều dựa vào Trình Gia Hưng và vợ hắn, nên không dám làm hắn vất vả thêm? Suốt dọc đường này, Trình Gia Hưng đi tuốt đằng trước, vừa đi vừa ăn bánh ngô, vì thế hắn không mệt mỏi gì, nhưng khi hắn ra cửa lại không mang theo bình nước, cho nên hắn ăn hai chiếc bánh ngô với chiếc miệng khô khốc.

Hà Kiều Hạnh đi vào  bếp lấy mấy cái bát ra, rót nước sôi để nguội cho mấy người đàn ông uống nghỉ ngơi. Sau khi thấy bọn họ thở điều hoà ổn định rồi mới hỏi: "Tất cả đồ làm hôm trước đã bán xong rồi sao?".

Trình Gia Hưng lúc này mới nhớ tới, lấy tiền trong sọt ra đưa cho Hà Kiều Hạnh.

"Chúng ta bán 10 văn một bát váng đậu cay, 8 văn một bát đậu phộng da cá, tổng cộng bán được 2500 văn tiền. Ta lấy bốn phần, chia đôi làm hai, nương cầm 500 văn tiền, còn lại nấy đây, Hạnh Nhi nàng cầm đi. Mặc dù nói buôn bán mà không có đầu óc thì không được, nhưng không có tay nghề tốt thì lại càng không thể, có thể kiếm được tiền là toàn dựa vào tay nghề bếp núc của nàng đấy".

Hà Kiều Hạnh cầm lấy túi tiền, Trình Gia Hưng quay đầu nhìn một vòng rồi hỏi: "Không có ai ở nhà à?".

Nghe hắn hỏi như vậy, Hà Kiều Hạnh bật cười: "Ngươi thật là! Thời gian này chính là ngày mùa bận rộn, đặc biệt là ngày nắng, có nhà ai không huy động lớn nhỏ cùng nhau xuất lực đi làm không hả? Vốn dĩ ta cũng đi xuống ruộng giúp đỡ hái đậu, trong nhà còn có đại tẩu trông giữ, quán xuyến việc nhà, không lo có người vào trộm cắp. Chính là nương ta nói đại tẩu cũng sắp đến ngày sinh rồi nên có nhiều người ở nhà vẫn yên tâm hơn, rồi lại sợ ngươi tới đây không tìm được ta, vì thế ta mới ở nhà"

Trình Gia Hưng vò đầu, cười hì hì.

"Ta không hiểu lắm về việc đồng ruộng ngoài kia, ta làm buôn bán này sẽ không làm chậm trễ công việc của nàng chứ?".

"Ban đầu đại tẩu chưa cưới vào nhà thì ta là người trông nhà, nhị phòng chúng ta người không nhiều lắm, nếu thời điểm công việc bận rộn quá chưa thể làm xong thì các thúc bá sẽ đến giúp đỡ một chút, nâng đỡ hỗ trợ lẫn nhau cho đến bây giờ".

Hà Kiều Hạnh nói muốn đem tiền đồng đi cất, sau đó nghĩ lại rồi nói với Trình Gia Hưng: "Ngươi cũng đừng nhất thiết đưa tiền đồng đến chỗ ta, một ngày mà nhiều như vậy, còn mấy ngày sau nữa làm sao mà cất được?".

[Hoàn] Nông gia ác phụNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ